Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Món Chủ nghĩa xã hội

Món Chủ nghĩa xã hội
Luân Lê - Một tháng trước có một ông khách Tây đến hỏi tôi: Việt Nam của ông có gì hay ho mà tôi cần biết?
Tôi đáp: Có món Chủ nghĩa xã hội.
Tây khoái chí hỏi dồn: Nó ở đâu? Ăn có ngon không?
Image result for Món Chủ nghĩa xã hội
Tôi phân trần: Món này tao chưa ăn. Chỉ có đảng viên mới được ăn thôi.
Tây tròn mắt lên hỏi: Vậy làm thế nào để tao có thể ăn được món đó bây giờ?
Tôi cười nói: Dễ thôi. Mày hãy trở thành đảng viên.

Tây lại hỏi dồn: Cụ thể đi?

Tôi hất hàm: Gia đình mày thế nào?

Tây: À. Ông tao là con của Karl Marx.

Tôi: Thế thì khó rồi. Muốn trở thành đảng viên mày phải là con nhà bần cố nông. Đây mày là dòng dõi quý tộc tư sản thì không đủ điều kiện.

Tây: Vậy món mày nói chỉ dành cho người nghèo thôi à. Kỳ lạ nhỉ. Thế có cách nào khác để làm đảng viên không?

Tôi chỉ cho Tây cách trở thành đảng viên bằng cách từ chối người thân có nguồn gốc tư bản, sửa hồ sơ và gia phả để làm người trong sạch. Vậy là Tây thoả nguyện ước.

Một tháng sau gặp lại. Nó có vẻ tức tối và muốn chửi bới tôi thậm tệ.

Tây lao đến: Mày bảo cái món CNXH ngon lành lắm. Và vì thế tao mới lao vào làm đảng viên để thưởng thức. Không hiểu kiểu gì mà cứ ra đường hỏi món đó ở đâu thì ai cũng hỏi như nhau: Mày làm gì. Thì tao bảo tao làm đảng viên. Rồi ai cũng chửi thề bảo tao điên và xua đuổi tao đi. Mày lừa tao.

Tôi lắc đầu ngao ngán: À. Thì mày phải vào thì tao mới ra được chứ.

Tây hậm hực: Vậy làm thế nào để tao trở lại bình thường được bây giờ? Chỉ tao cách nhanh đi.

Tôi: Đơn giản thôi. Hãy tìm thêm hai thằng khác lôi nó vào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét