Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Chuyện ông Nguyễn Văn Chi bắn tin vòng vo

Chuyện ông Nguyễn Văn Chi bắn tin vòng vo
Mạnh Quân - Chài, anh Quốc Phong, sếp cũ của mình vừa có stt nhắc lại vụ mình giới thiệu đồng chí Bí thư Thành ủy Đà Nẵng vào Đảng này, ngại quá đi. (Tuy nhiên đoạn sau sếp viết nhầm 1 chút, thời điểm đó Xuân Anh mới chỉ là phóng viên, chưa là Trưởng ban. Chứ trưởng ban phải biết chứ. Sau khi vào Đảng thì mới lên phó ban, ròi trưởng ban... rồi rất nhanh, chuyển đi Đà Nẵng, bắt đầu chuỗi leo trèo qua đủ thứ chức vụ khác).
Ông Nguyễn Văn Chi
"Câu chuyện mà tôi muốn kể lại sau đây cũng không nhớ chính xác là năm nào .nhưng nhiều khả năng là năm 2004 gì đó. Trong một kỳ họp Quốc hội, anh Mạnh Quân, phóng viên báo Thanh niên có ra hành lang toà nhà Quốc hội chào ông Nguyễn Văn Chi, khi đó là Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và xin ông trả lời phỏng vấn một việc gì đó.

Ông Chi lắc đầu nói với Mạnh Quân, nói rằng cháu thông cảm và "tha" cho chú, chú đang muốn tranh thủ giờ giải lao tập thể dục một chút cho đỡ căng (lúc đó ông Chi đang đứng tập kiểu như vung tay mà người ta bây giờ hay tập , gọi là "dịch chân kinh") . Mà chú cũng có thằng con chạc tuổi cháu đang làm ở báo Thanh niên đó, cháu biết chứ ?

PV Mạnh Quân chắc cũng không để ý nên hỏi thêm thì ông bảo : Nó là Nguyễn Xuân Anh, Trưởng ban Quốc tế của báo đó. ..

Mạnh Quân hơi ngạc nhiên rồi bảo ông là thực sự hôm nay mới biết vì mình là phóng viên ở toà soạn Hà Nội, còn Xuân Anh thì ở trong Sài gòn nên chưa gặp nhau bao giờ.

Ông Chi vừa tập nhẹ vừa tâm sự với Mạnh Quân rằng, Xuân Anh đã về báo nhiều năm nay, lên đến chức Trưởng ban rồi mà không hiểu sao chú Nguyễn Công Khế ( TBT ) vẫn chưa kết nạp Đảng cho nó. Sao các chú ở báo Thanh niên khắt khe với nó vậy ?

Khi về toà soạn, Mạnh Quân báo cáo tôi toàn bộ câu chuyện khiến này với tôi ( lúc đó là Phó Tổng biên tập ). Tôi cũng hơi bất ngờ vì dù sao đây cũng là chuyện tế nhị mà sao ông Chi lại không gọi điện thẳng cho anh Công Khế trao đổi mà lại thông qua một phóng viên không quen để bắn tin vòng vo ?

Tôi vội báo cáo ngay toàn bộ sự việc với anh Công Khế . Anh ấy cười rồi phàn nàn có vẻ không bằng lòng rằng" kể cũng kỳ, sao ổng không hỏi thẳng tôi mà lại đi bắn tin qua người lạ là sao ? "

Thế rồi cũng khoảng 1 năm hoặc hơn chút gì đó, Xuân Anh được chi bộ toà soạn trong Sài gòn của báo chúng tôi kết nạp.

Tôi nghe nói, khi Xuân Anh chuẩn bị rời khỏi báo Thanh niên để về Đà Nẫng làm chính trị mà gia đình anh rất kỳ vọng , anh Công Khế đã khuyên chân tình ông Nguyễn Văn Chi nên cân nhắc, vì tính của Xuân Anh nếu cho làm báo và phát triển lên thì hợp hơn bởi cậu ấy sắc sảo tuy cũng chưa thật chín, lại nhanh nhẹn, thông minh và giỏi tiếng Anh. Hy vọng sẽ phát triển tốt. Làm chính trị làm gì cho mệt nó . Ông mà cho nó làm chính trị e không hợp với tính cách của nó ...- anh Khế tâm sự thật lòng vói cha của Xuân Anh .

Thật tiếc cho sự nghiệp chính trị ngỡ như được trải nhung của Xuân Anh trên cả chặng đường phía trước mà sao để ra nỗi này ! Âu cũng là một bài học cho các bậc cha mẹ về việc " hổ phụ" bồi dưỡng " hổ tử " ...."

Mạnh Quân
(FB Mạnh Quân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét