Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Ta thua Thái toàn diện chứ không riêng gì bóng đá

Như đã vài lần bình trên Blog này, ta thua Thái toàn diện, thua lớn nhất là tư duy. Người Thái được hưởng nền giáo dục "khôn dân", hướng ra thế giới, đi theo văn minh của nhân loại. Người Việt thời cộng sản được hưởng nền giáo dục "ngu dân", tự cô lập với thế giới, bịt tai nhắm mắt trước văn minh của nhân loại. Người Thái và thế giới đi hướng Đông, theo quy luật phát triển của loài người. Người Việt được đảng và nhà nước dẫn dắt đi theo hướng Tây, ngược chiều nhân loại nên trăm năm nữa cũng không thấy những gì nhân loại đang thấy.
Ta thua Thái toàn diện chứ không riêng gì bóng đá
Ngô Trường An - Qua trang các fan yêu bóng đá Việt thấy các vị ấy kẻ thì tức giận, người thì buồn phiền. Kẻ này thì trách móc đổ lỗi cho cầu thủ, người kia tức giận chỉ trích do HLV, có người lại tiếc nuối "Ta thua trong thế thắng"... Thấy các vị rầu rĩ như vậy, thật tình tui cũng buồn lòng!
Thôi thì, tui đành viết tút này để an ủi chung quý vị chớ còm vào từng nhà thì không đủ thời gian. Theo tui, đất nước VN mình thua đất nước Thái Lan toàn diện chứ không riêng gì bóng đá. Chúng ta thua họ từ nhiều thế hệ trước, từ các đời Cha, Ông của mình chứ không riêng gì bây giờ (trừ VNCH). Kể các vị nghe câu chuyện này nhé:

Ngày 6.9.1978 Thủ Tướng Phạm Văn Đồng qua thăm hữu nghị nhà nước Thái Lan. Ông được Thủ Tướng Thái Lan là Đại tướng Kriangsak Chomanan dẫn vào gặp nhà vua Bumibol Adulyadej. Trước mặt nhà vua ông nói: "Tôi rất tự hào vì dân tộc tôi đã đánh thắng 2 đế quốc sừng sỏ đó là Pháp và Mỹ để giành độc lập". Nhà vua Thái điềm tĩnh trả lời: "Tôi cũng rất tự hào vì dân tộc tôi chẳng phải đánh nhau với đế quốc nào cả".

Đấy! Thế hệ Cha / Ông chúng ta đã thua họ ở chỗ đó. Họ chẳng cần đánh nhau với ai nhưng họ cũng giành được độc lập. Đó là nhờ họ biết quý trọng xương máu đồng bào và họ có tầm nhìn xa, trông rộng. Họ biết cách ngăn chặn những cuộc chiến tranh vô nghĩa từ xa bằng ngoại giao, bằng mọi cơ hội và lợi thế mà họ có được. Và điều quan trọng nhất, đó là họ đã chặn đứng được làn sóng đỏ cộng sản xâm nhập vào đất nước họ từ thế kỷ trước.

Nhờ không có cộng sản nên họ đã hơn ta về mọi lĩnh vực đó quý vị ạ. Nông Nghiệp, Ngư Nghiệp, Khoa Học Kỹ Thuật, Giáo Dục, Y Tế, Giao Thông, GDP..... Thậm chí chiếc xe máy liên doanh với Nhật được lắp ráp ở Thái, giá và chất lượng vẫn hơn lắp ráp ở VN. Đến hạt gạo họ bán ra trên thị trường quốc tế cũng trên giá gạo VN.... Chúng ta thua họ từ A đến Z chứ không riêng gì bóng đá mà quý vị buồn.

Thôi thì cứ ăn no ngủ kỷ đừng buồn phiền, lo lắng, phẫn nộ chi cho tổn hao sức khỏe. Chúng ta đã bị mặc định như thế rồi! Hãy để mọi chuyện cho đảng và nhà nước lo nhé! Cuối cùng, xin gởi đến quý vị lời chào thân ái và quyết thắng.

NTA.

1 nhận xét: