Thứ Hai, 19 tháng 6, 2017

Giải cứu Nobel cho một Việt Nam đi ngược chiều thế giới

Giải cứu Nobel
Bạch Hoàn - Báo cáo xếp hạng về đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2017 vừa được Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới công bố. Theo đó, VN đã vươn lên vị trí 47 trong tổng 127 quốc gia xếp hạng. Năm 2016, VN xếp hạng thứ 59.
Trước tiên, xin ghi nhận hành động đưa VN tăng 12 bậc so với năm ngoái của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới. Tuy nhiên, cá nhân tôi vẫn cho rằng, vị trí thứ 47 là không công bằng cho đất nước VN chúng tôi.

Trên thế giới chỉ có nền kinh tế thị trường nhưng đất nước VN chúng tôi sáng tạo hơn tất cả, có thêm định hướng xã hội chủ nghĩa. Tôi đố các nhà học thật xứ giãy chết giải thích được khái niệm kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là gì. Đưa ra một khái niệm không ai cắt nghĩa nổi, đó là mới là đỉnh cao của sự sáng tạo. Cái này, lẽ ra phải đạt giải Nobel về Triết học.

Một sáng tạo khác, tôi tin là mọi quốc gia trên thế giới phải ngả mũ, chào thua. Đó chính là cán bộ sai phạm nghiêm trọng cỡ như Võ Kim Cự thì được áp dụng biện pháp xử lý là cách hết chức vụ trong quá khứ. Tất nhiên chức vụ hiện tại vẫn được giữ nguyên, bởi chức vụ hiện tại không liên quan đến sai phạm nghiêm trọng trong quá khứ.

Hiểu nôm na, nó giống như căn nhà có hai tầng, xây trái phép trên đất nông nghiệp. Khi phát hiện sai phạm thì chỉ phá dỡ tầng 1 cắm vào nền đất thôi, còn tầng 2 giữ nguyên được mới tài.

Cái này phải nói là đỉnh cao trí tuệ, tuyệt đỉnh sáng tạo, xứng đánh đạt giải Nobel về Chính trị.

Đó là chưa kể sự sáng tạo ở lĩnh vực giáo dục. Năm nào cũng có đổi mới. Nhiệm kỳ nào cũng có các đại dự án. Và hiện giờ, sáng tạo đặc biệt nhất là đề xuất toàn dân góp mỗi người 100.000 đồng để #giaicuugiaovien. Nhiều khả năng, cần có một giải Nobel về Giáo dục mới xứng tầm với đề xuất tuyệt vời này.

Lại nói về giải cứu, đây là một sự sáng tạo tuyệt vời ở VN. Trên thế giới này làm gì có quốc gia nào phát triển kinh tế và giải cứu nhiều như VN? #giaicuulon, #giaicuuduahau, #giaicuuhanhtim, #giaicuucachua... Sáng tạo này xứng đáng đạt giải Nobel về Kinh tế.

Trên đà sáng tạo, sau khi hoàn thành nhiệm vụ canh gác cho hoà bình thế giới, sắp tới rất có thể VN chúng tôi sẽ đi giải cứu thế giới #giaicuuthegioi, #notgiaicuuVN. Điều này, đương nhiên xứng đáng với giải Nobel vì Hoà bình.

Bằng tất cả lòng tự hào dân tộc, bằng tất cả sự hãnh diện về những đổi mới, sáng tạo ở VN, tôi đề nghị trả lại vị trí số 1 về sáng tạo toàn cầu cho đất nước chúng tôi.

Bạch Hoàn
(FB Bạch Hoàn)

1 nhận xét:

  1. Tác giả viết,và đặt câu hỏi như sau :
    "Trên thế giới chỉ có nền kinh tế thị trường nhưng đất nước VN chúng tôi sáng tạo hơn tất cả, có thêm định hướng xã hội chủ nghĩa. Tôi đố các nhà học thật xứ giãy chết giải thích được khái niệm kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là gì ? "
    Tôi có câu trả lời,là treo đầu dê bán thịt chó chứ còn gì nữa .
    Vãi !

    Trả lờiXóa