Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Thêm vụ nổ súng trong chính quyền VN, một người chết

Nhà nước chỉ biết dùng bạo lực để quản lý, làm cho quan chức và người dân cũng bị lây theo, trở nên ham thích dùng bạo lực để giải quyết các mâu thuẫn. Do đó bắn giết nhau ngày càng nhiều là điều dễ hiểu.
Thêm vụ nổ súng trong chính quyền VN, một người chết
Lại xảy ra một vụ nổ súng tại trụ sở ủy ban nhân dân ở Việt Nam, lần này tại TP HCM, gần hai tháng sau khi 3 quan chức tử vong vì súng ở tỉnh Yên Bái. VOV dẫn lời người phát ngôn của Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã 'hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường', và 'đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ nổ súng'.
Theo tờ Thanh Niên, vụ việc xảy ra sáng hôm nay, 12/10, tại trụ sở UBND phường 3, quận 11, làm ít nhất 1 người chết, nghi là tự sát. Báo này đưa tin rằng “nhiều cán bộ hoảng hốt khi nghe thấy tiếng súng rồi phát hiện ông Lê Thanh Vũ, phường đội trưởng, gục chết trong phòng làm việc, bên cạnh có 1 khẩu súng trường bán tự động K63”.

VOV dẫn lời người phát ngôn của Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã “hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường”, và “đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ nổ súng”.

Tối 12/10, VOA Việt Ngữ gọi điện thoại cho bà Trần Thị Bích Liên, người phát ngôn của Ủy ban Nhân dân Quận 11, nhưng bà từ chối cung cấp các thông tin chi tiết về vụ việc.

  Ngày hôm nay tôi đi họp cũng nghe, nhưng mà thôi cái đó đã có cơ quan thông tin trên đài đã có nói rồi. Tôi về cơ quan tôi mới nắm lại được tình hình.

Bà Trần Thị Bích Liên, người phát ngôn của Ủy ban Nhân dân Quận 11, nói.
Bà Liên nói: "Ngày hôm nay tôi đi họp cũng nghe, nhưng mà thôi cái đó đã có cơ quan thông tin trên đài đã có nói rồi. Tôi về cơ quan tôi mới nắm lại được tình hình".

Vụ việc này xảy ra gần hai tháng sau vụ hai lãnh đạo cấp cao, bí thư và chủ tịch, của tỉnh Yên Bái đã bị bắn chết ngay trong phòng làm việc.

Truyền thông trong nước sau đó đưa tin về nghi can là một người phụ trách kiểm lâm của Yên Bái, người sau đó cũng được cho là tự sát.

Hiện chính quyền vẫn chưa công bố kết quả điều tra vụ việc từng gây rúng động dư luận này. 

  Qua báo chí, thông tin đại chúng, tôi thấy tình trạng sử dụng súng ở Việt Nam hiện nay rất là nhiều, bắn chết người rất là nhiều. Tình trạng đó rất là bất an cho người dân. Nó gây hỗn loạn cho xã hội. Bản thân tôi là luật sư, tôi thấy rất là bất an

Luật sư Võ An Đôn nói.
Nhận xét về vụ Yên Bái cũng như nhiều thông tin giết chóc bằng súng thời gian qua, luật sư Võ An Đôn từng nói với VOA tiếng Việt:

“Qua báo chí, thông tin đại chúng, tôi thấy tình trạng sử dụng súng ở Việt Nam hiện nay rất là nhiều, bắn chết người rất là nhiều. Riêng vụ Yên Bái liên quan tới quan chức nhà nước thì không nói, nhưng mà ở ngoài xã hội đen, dân chúng sử dụng súng thường xuyên luôn, vì tôi thấy báo chí đăng tin về việc đó rất là nhiều. Tình trạng đó rất là bất an cho người dân. Nó gây hỗn loạn cho xã hội. Bản thân tôi là luật sư, tôi thấy rất là bất an”.

Chưa rõ thống kê số người thiệt mạng vì súng ở Việt Nam trong năm 2015. Tuy nhiên, báo chí Việt Nam thời gian qua đăng tải nhiều bài viết về tình trạng này với những tựa đề như “Cảnh sát ở Sài Gòn nổ súng bắt tên trộm”, “Nổ súng giữa ban ngày rúng động Thanh Hóa”, hay “Trưởng công an xã tới nhà bắn dân”...

VOA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét