Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

Dân hả hê vì đế chế "Quan Tham" bị lung lay

Dân hả hê vì đế chế văn minh "Quan Tham" bị lung lay
Tôi ít học, chỉ biết rằng sự hả hê trước cái chết của 3 vị kia không phải là man rợ – quay lưng với văn minh mà là HẢI HÊ TRƯỚC (CÁI) ĐẾ CHẾ QUAN THAM SẮP BỊ LUNG LAY, vô hình chung 3 vị kia là những nhân vật bị coi là đại diện. Mà văn minh là gì? Đòi hỏi tuyệt đối sự công bằng trong xã hội là ngu ngốc nhưng xã hội văn minh là đừng có sự chênh lệch giàu nghèo đến độ dân phải đi cướp bánh mì để ăn, dân bị dỡ giường để đóng góp cho xã. Trong khi tài nguyên của đất nước dần dần bị cạn kiệt bởi quan tham, môi trường sống của dân (trong đó có cả quan) bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những chữ ký ngu xuẩn của quan tham (Fomorsa) 
Từ hôm qua đến nay, tôi đọc được quá nhiều stt trên Facebook về sự kiện 3 người bị bắn đã tử vong bằng K59 ở tỉnh Yên Bái, hai trong số ba người là các vị đứng đầu tỉnh Yên. R.I.P cả ba người, theo tôi cho đến lúc này các nhà chức trách chớ vội kết luận ai là thủ phạm. Một vài Facebook thân quen như chị Thảo Dân đã có tổng kết trong các stt bạn của chị thì chỉ có hai người tỏ lòng xót thương 3 người này nhưng với giọng văn tưng tửng.

Một bài báo tác giả ký tên Khánh Nguyễn lên án cộng đồng mạng man rợ khi hả hê bày tỏ thái độ với những người đã không may bị bắn chết. Một số facebooker khác bày tỏ người Việt không còn sự văn minh. Anh Le Van Duc, một hướng dẫn viên du lịch siêu hạng tag tôi vào bài viết “Xây dựng dân chủ với tư duy dã man?”

Tôi có hứa với anh sẽ có ý kiến riêng để cảm ơn nhã ý của anh.

Xin kể một câu chuyện có thật thế này. Tôi xuống xã nghèo chơi với bạn, được bạn dẫn đến nhà một anh quan xã chơi. Trong đầu tôi dù đã được thông não là quan xã ngày nay khác quan xã ngày xưa chắc gia cảnh không đến nỗi nào, có của ăn của để hơn người là cùng. Tôi hình dung anh quan xã sẽ vẫn là anh mặc áo trắng không là (ủi) xỉn màu cháo lòng, sơ vin cắm thùng với hàm răng xỉn vì đá thuốc lào như các anh quan xã mà tôi đã gặp cách đây chục năm về trước. Nhưng tôi đã bị anh quan xã này làm tôi choáng vì cơ ngơi nhà cửa, sân vườn của anh nói không hề hư cấu khéo phải đến dăm tỉ, cái vườn hồng nhập khẩu cùng tiểu cảnh nhân tạo đẹp là thế mà anh đang tính phá đi, làm lại cái khác. Anh đeo đồng hồ Thụy sĩ, mặc áo Cạc đanh là (ủi) phẳng phiu, hàm răng sáng lóa ánh đồng tiền.

Cha mẹ ơi! Lương thủ tướng có 15 củ, lương quan xã như anh giỏi lắm được 4 củ là cùng. Thế thì anh lấy tiền đâu ra?

Hôm qua lúc xem thời sự, tôi không cần hỏi thì 100% người xem cùng tôi đều nói “thôi thì cũng phải thế thì cái đất nước này mới tỉnh lại được”. Vầng, các anh chị ấy đều là toàn những người có tiền, có chút quyền, thuộc tầng lớp trung lưu và trí thức cả đấy chứ đâu phải dân ngu khu đen nghèo khổ dưới đáy xã hội?

Các anh chị đang chửi dân Việt man rợ hả hê trước cái chết của 3 vị kia ạ. Các anh chị đang cố tình đánh tráo khái niệm văn minh đấy.

Các anh chị hùng hổ cho rằng vài anh em quan lại bị bêu lên báo chỉ là các ví dụ điển hình thì tôi cũng xin nhắc các anh các chị dân đen bị cướp đất, bị bắt ngồi tù oan 43 năm, vì cướp hai ổ bánh mì mà bị kết án tù vài năm, bị dỡ giường vì chưa có tiền đóng góp cho xã cũng là những ví dụ cực kỳ điển hình.

Tôi thấy tất cả các cuộc cách mạng tháng 8 (của ta) tháng 10 (của Nga), xa hơn nữa là công xã Paris, và gần đây nhất là cách mạng hoa Nhài đều là các cuộc cách mạng xuất phát từ sự bất công đẩy đến cực độ. Chẳng có thằng ngu nào đi khởi nghĩa khi nó có đủ cơm ăn, áo mặc. Nó chỉ khởi nghĩa khi nó bỏ sức lao động ra mà đến khi nó đưa miếng cơm hẩm vào mồm còn bị cướp.

Tôi ít học, chỉ biết rằng sự hả hê trước cái chết của 3 vị kia không phải là man rợ – quay lưng với văn minh mà là HẢI HÊ TRƯỚC (CÁI) ĐẾ CHẾ QUAN THAM SẮP BỊ LUNG LAY, vô hình chung 3 vị kia là những nhân vật bị coi là đại diện. Mà văn minh là gì? Đòi hỏi tuyệt đối sự công bằng trong xã hội là ngu ngốc nhưng xã hội văn minh là đừng có sự chênh lệch giàu nghèo đến độ dân phải đi cướp bánh mì để ăn, dân bị dỡ giường để đóng góp cho xã. Trong khi tài nguyên của đất nước dần dần bị cạn kiệt bởi quan tham, môi trường sống của dân (trong đó có cả quan) bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi những chữ ký ngu xuẩn của quan tham (Fomorsa) vân vân và vân vi.

Hẳn những người có tư duy tiến bộ đều không đồng ý kiểu giết người theo luật rừng, xử lý mâu thuẫn bằng cách của xã hội đen. Nhưng có lẽ anh em quan lại hãy ngừng ngụy biện, nên đọc lại khái niệm văn minh và nhìn nhận sự “hả hê” của dân trong vụ này để sờ lên gáy mình xem đã đóng góp gì cho nền văn minh đang bị lung lay đó.

FB Thủy Hướng Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét