Thứ Năm, 31 tháng 10, 2013

Kho báu 1.000 tấn vàng ở An Giang?

Có người bình luận rất vui: "Cộng với 4000 tấn của cụ Tiệp (núi Tàu) thì VN ta có 5000 tấn vàng, trở thành quốc gia giàu có nhất nhì thế giới, mừng quá! Tôi chợt nhớ câu chuyện: có ông hành khất vì quá đói nên nhìn tất cả những gì trước mắt đều hóa bánh mỳ cả!"
Có kho báu 1.000 tấn vàng ở An Giang?
Vào khoảng đầu tháng 10, ông Mai Văn Bé (73 tuổi, ngụ ấp Tô Phước, xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) liên hệ UBND xã về việc nhờ nhà ngoại cảm tìm hài cốt người thân trên địa bàn. "Chúng tôi đã trao đổi, yêu cầu ông cho biết địa điểm và thời gian, chúng tôi sẽ cử lực lượng hỗ trợ. Tuy nhiên, ông không thông tin mà bỏ về” - Chủ tịch UBND xã Cô Tô Đặng Quốc Tuấn bắt đầu câu chuyện.
Những đồ vật tìm thấy tại hiện trường
Ngày 14-10, quần chúng báo tin đến UBND xã, tại ấp Tô An, có một đoàn khách lạ khoảng 20 người, đi ô tô 29 chỗ đến cúng kiến, có biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, công an xã đến mời các cá nhân có liên quan về làm việc.

Tại đây, bà Phan Lê Yến (sinh năm 1950, ngụ phường 8, quận 3, TP HCM) cho biết: “Chúng tôi đến xã Cô Tô với mục đích du lịch và tìm hài cốt của một người họ hàng tên P.L.T, sinh năm 1920, đã từng tham gia kháng chiến tại chiến trường miền Nam những năm 1940.

Chúng tôi thắp hương, bày đồ cúng theo tâm linh, hy vọng sẽ sớm tìm thấy hài cốt. Tuy nhiên, chúng tôi chưa đào bới trên phần đất, mà lại tiếp tục trở ra quán cà phê ngồi. Ít phút sau, đoàn bị Công an xã Cô Tô mời về làm việc. Tôi thừa nhận chúng tôi không có giấy phép tìm kiếm hài cốt, cũng chưa trình báo với chính quyền địa phương là vi phạm. Tôi xin cam kết, chỉ thực hiện tìm kiếm hài cốt khi đã được phép”.

Theo công an xã, trong quá trình điều tra, bà Yến hoàn toàn không khai báo gì thêm, nên địa phương mời các đối tượng ra khỏi địa phương. Tuy nhiên, lực lượng đã cho mời ông Chau Thi (sinh năm 1950, chủ phần đất được cho là có hài cốt) đến để điều tra làm rõ.

Sau một thời gian đấu tranh, ông Chau Thi thừa nhận, bà Yến đã thương lượng với ông trong việc khai quật tìm vàng chứ không phải tìm hài cốt như bà đã khai. Nhưng để qua mắt lực lượng chức năng, đoàn của bà Yến không trực tiếp đào bới, mà giao cho một mình ông tiến hành. Trong thời gian đoàn của bà Yến ngồi tại quán cà phê, ông đào được một lớp đất thì lực lượng Công an xã đến hiện trường.

“Khoảng tháng 5-2013, ông Bùi Văn Việt (sinh năm 1953, ngụ Hà Nội) nhận định, phần diện tích đất 1.000m2 của gia đình tôi có khoảng… 1.000 tấn vàng, một hũ kim cương, bởi 4.800 năm trước đây nơi này là đền vua (?!). Họ yêu cầu tôi đào xuống chiều sâu mặt đất 3,8 m, nơi kho báu được cất giấu”.

Vụ việc đã gây xôn xao trong dư luận, bản thân ông Chau Thi cũng nhận thấy hành vi của mình là sai, ông đã làm đơn xin hiến toàn bộ diện tích đất nói trên cho nhà nước, trong trường hợp khai quật được số tài sản trên.

Địa điểm ông Chau Thi đào bới tìm vàng
Trưởng Công an xã Cô Tô, ông Nguyễn Văn Ngoan, cho biết tại hiện trường đang đào bới dở dang, lực lượng cũng phát hiện nhiều vật dụng lạ, không rõ là gì.

Chủ tịch UBND xã Cô Tô Đặng Quốc Tuấn thông tin thêm: “Sau khi xử lý các đối tượng khai quật trái phép, có người tên Mai Văn Bé liên hệ trực tiếp với tôi và cho biết trên phần đất có 500 tấn vàng, nhưng không tiện trình báo. Nếu chính quyền địa phương “hợp tác”, đồng ý cho tìm vàng thì đoàn sẽ trích ra 50% tài sản để nộp vào ngân sách Nhà nước.

Theo nhận định của chúng tôi, tin đồn tại khu vực trên có kho báu quý hiếm đã được truyền miệng từ nhiều năm nay, nhưng không ai biết rõ thực hư câu chuyện. Nếu thật sự có số tài sản trên, chúng tôi cũng không thể chấp nhận yêu cầu “hợp tác” với ông Bé và đoàn tìm vàng, vì đấy là tài sản quốc gia, cần có sự can thiệp, xử lý của các ngành chức năng. Trước mắt, Công an xã đã báo cáo về Công an huyện xin ý kiến xử lý vụ việc.

Chúng tôi cũng chỉ đạo lực lượng Công an theo dõi 24/24 khu vực trên, đề phòng tin đồn lan rộng và các đối tượng trên quay trở lại đào bới vào ban đêm. Tuy nhiên, rất mong các cơ quan chức năng có bước khảo sát, tìm hiểu tại khu vực, góp phần làm sáng tỏ tin đồn: Có hay không những bí ẩn dưới lòng đất?”.

(Theo An Giang Online)

  • Đào nhanh đi chứ
    15Thích  
    30/10/2013 10:49
    Nếu đào được 500 tấn vàng lúc này thì quá tuyệt vời, mong các bác cứu giúp mấy "quả đấm thép" đang muốn hóa bùn đây nè!
  • 4 NỔ
    25Thích  
    30/10/2013 12:15
    Những gì dưới lòng đất là thuộc tài sản quốc gia, nếu bà con nào phát hiện được và báo cáo với chính quyền thì được thưởng...giấy khen, còn không khai báo thì... ủ tờ (nói lái).
  • 4 NỔ
    12Thích  
    30/10/2013 12:24
    Ông Chau Thi và bà Yến mang cái Gien của ông Tiệp ở Núi Tàu.
  • Thiện
    26Thích  
    30/10/2013 12:57
    Hay nhỉ, vàng nằm dưới đất tất cả thuộc về nhà nước. Nhà nước lấy quyền gì để thừa hưởng. Ai giải thích giùm đi.
  • Tám Tửng
    9Thích  
    30/10/2013 13:52
    Cộng với 4000 tấn của cụ Tiệp (núi Tàu) thì VN ta có 5000 tấn vàng, trở thành quốc gia giàu có nhất nhì thế giới, mừng quá! Tôi chợt nhớ câu chuyện: có ông hành khất vì quá đói nên nhìn tất cả những gì trước mắt đều hóa bánh mỳ cả!
  • Kiệt Ròm
    6Thích  
    30/10/2013 13:53
    @ Thiện chưa có gì mà bạn lại to chuyện đòi giành quyền thừa hưởng tài sản thuộc quốc gia hay cá nhân rồi !!! Có gì đâu mà giành với giựt. Vàng con mắt thì có... bạn kg nhớ chuyện kho báu ở Núi Tàu sao !!??
  • b
    13Thích  
    30/10/2013 14:06
    Hay nhỉ ? Nếu nói tài nguyên khoáng sản như dầu mỏ, vàng mỏ, hay than mỏ thì là tài sản quốc gia ok, nhưng nếu tôi có 1 chiếc nhẫn 5 cây, rớt trong vườn nhà thì của nhà nước à? Coi chừng cái gì vô đất của ông hội la của ông hội là chết à nha, ông cha đấu tranh cả trăm năm mới xóa bỏ được cái đó giờ thì u như kỉ la thua à.
  • Nguyễn Đức Hoàng
    8Thích  
    30/10/2013 15:05
    Đâu phải chỉ có VN mới có vàng từ 1.000 tấn vàng ở AG tới 4.000 tấn vàng ở núi tàu. Bên Ấn Độ có người nằm mơ thấy 1.000 tấn vàng vậy mà chính phủ Ấn Độ cũng cử ban điều tra đi tìm vàng. Mệt mỏi với tin đồn thôi để tôi chỉ cho mọi người biết chỗ có vàng, nơi này có thật đấy. Fort Knox hơn 5,000 tấn vàng và Federal Reserve Bank of New York hơn 7.700 tấn vàng. Mang cuốc tới cỗ này mà đào!!!!!!
  • Nguyễn Minh Tiếp
    0Thích  
    30/10/2013 15:32
    Hì! Vì vàng bạc đất đá hay đại loại cái gì đó có giá trị đều được gọi chung chung là khoáng sản. Mà khoáng sản là tài sản quốc gia (quy định trong pháp luật là thế đấy) bạn ạ. Theo tôi nghĩ thì ông khu đất này nên bán phần đất này cho nhà nước hay đại loại là ai đó với giá 1 tấn vàng thôi. Nếu tôi thì tôi cũng bán phắt đi cho nó lành.
  • Dán bố thắng xe...lửa
    2Thích  
    30/10/2013 15:45
    Việt Nam nhiều vàng thật !
  • đặng sơn
    4Thích  
    30/10/2013 15:52
    Lừa đảo nhau cả, chứ nếu biết khu vườn đó có vàng thật sự thì nó đã đến giả vờ mua luôn khu vườn đó với giá cao, rồi nói xây dựng gì gì đó thì ai mà hỏi thăm.
  • hạnh
    1Thích  
    30/10/2013 18:46
    Tin đồn này chỉ có lợi cho những kẻ chuyên chở những người tò mò rỗi việc đến coi, chứ người lao động chân chính thì làm việc suốt ngày mới có ăn, chứ mong gì của trên trời rơi xuống hoặc dưới đất đào lên?
  • nguyễn minh tuấn
    0Thích  
    30/10/2013 18:52
    Cứ cái đà này thi chẳng mấy lúc sẽ có nhiều nơi tung ra "thông tin có cả trăm, cả ngàn tấn vàng...!?" Tha hồ đào bới...
  • Nguyễn Trường Giang
    0Thích  
    30/10/2013 19:41
    Vàng con mắt, đổ hào quang. Tào lao quá đi.
  • Kin
    2Thích  
    30/10/2013 20:26
    Dù có mấy đời nhà ông Chau Thi đã ở trên mảnh đất này cũng không cho ra vàng nhiều như thế được. Một ngàn tấn chứ ít ỏi gì.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét