Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Nguyên PCT HG: “Tôi đâu có sai phạm gì hồi ở PVC”

Nguyên Phó chủ tịch Hậu Giang: “Tôi đâu có sai phạm gì hồi ở PVC”
BizLIVE - “Tập đoàn Dầu khí đã kiểm điểm nhiều cá nhân liên quan đến tình hình tài chính của Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC). Cán bộ sai phạm đến đâu đã bị xử lý đến đó, tôi đâu có sai phạm gì đâu. Khi tôi rời PVC, không có một cán bộ, nhân viên nào ở đây gửi đơn kiện. Họ rất quý mến mình, luôn muốn tôi ở lại”, nguyên Phó chủ tịch Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh nói.

Nguyên Phó chủ tịch Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh
Cùng BizLIVE điểm lại các phát ngôn ấn tượng trong tuần:
Tổng thầu Trung Quốc không được phép lùi tiến độ tuyến Cát Linh - Hà Đông!
Do thời gian hoàn thành dự án không còn nhiều, Bộ trưởng Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa yêu cầu các nhà thầu, Tổng thầu EPC không được phép lùi tiến độ và đề nghị các bên tập trung thúc đẩy tiến độ thi công.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng đề nghị Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo Ban Quản lý dự án đường sắt, các Vụ liên quan tập hợp những vướng mắc thuộc thẩm quyền của Chính phủ và các bộ ngành liên quan giải quyết, làm văn bản báo cáo Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng có ý kiến chỉ đạo trong cuộc họp sắp tới, đồng thời đề nghị Đại sứ quán Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Chính phủ hai nước phối hợp tháo gỡ vướng mắc, không để ảnh hưởng mối quan hệ giữa hai nước... (Xem tiếp)
“Tuyệt đối không có chuyện chạy chức, chạy quyền ở Đà Nẵng”
“Ở Đà Nẵng, tuyệt đối không có chuyện chạy chức, chạy quyền”, Bí thư Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh tại buổi làm việc với Ủy ban Kiểm tra Trung ương ngày 14/6.
Trước đó, báo cáo tại buổi làm việc với Ủy ban Kiểm  tra Trung ương ngày 14/6, Phó bí thư Thành ủy Võ Công Trí cho biết, trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, đã tổ chức 6 đoàn kiểm tra và 2 đoàn giám sát đối với 24 tổ chức Đảng ở cấp TP; cấp ủy quận huyện đã tiến hành kiểm tra 644 tổ chức Đảng, 2010 đảng viên, giám sát 146 tổ chức đảng và 300 đảng viên về chấp hành đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Ủy ban kiểm tra các cấp kiểm tra 31 đảng viên và 2 tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm; xem xét giải quyết 18 đơn tố cáo và 1 đơn khiếu nại kỷ luật đảng... (Xem tiếp)
 “Hải về là do Sabeco có công văn thiết tha xin về”
Nguyên Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng khẳng định việc bổ nhiệm con trai (ông Vũ Quang Hải) và thư ký (ông Võ Thanh Hà) không phải ông đề xuất mà là do Sabeco có công văn thiết tha xin đích danh và Đảng ủy cơ quan bộ đã xem xét theo đúng quy trình.
“Khoảng giữa năm 2015, anh Phan Đăng Tuất (người được Bộ Công thương cử giữ chức Chủ tịch Sabeco được 3 năm) có đơn gửi lãnh đạo Bộ và ban cán sự bộ nói rằng, do hoàn cảnh gia đình (giờ tôi mới biết là mẹ anh Tuất ốm rất nặng) nên xin được thôi không làm đại diện vốn tại Sabeco.
Còn về nguồn tại chỗ lúc đó chị Hạnh là tổng giám đốc cũng gần đến tuổi nghỉ hưu nên có để chị Hạnh kiêm nhiệm một thời gian. Sau đó tổng công ty cũng không giới thiệu được người tại chỗ đủ điều kiện buộc ngoài này phải giao Vụ tổ chức cán bộ nghiên cứu và có hỏi một lãnh đạo Vụ Công nghiệp nhẹ xem có thể nhận nhiệm vụ tại Sabeco. Đồng chí này sau đó xin từ chối vì lý do gia đình...
Cũng cần nói lại anh Hà hay người nhà tôi (Vũ Quang Hải) không phải tôi đề xuất. Đây là Sabeco có công văn thiết tha xin đích danh và Đảng ủy đã xem xét”, ông Vũ Huy Hoàng nói.(Xem tiếp)
Tôi được “xin” về Sabeco “đúng quy trình”
“Ngoài bằng đại học ra, tôi cũng có bằng thạc sĩ tài chính, cũng được đào tạo bài bản ở nước ngoài. Tôi hiểu là dư luận có ý rằng con quan thì lại làm quan, nhưng quan điểm của tôi là trong một đất nước do Đảng lãnh đạo, mọi thứ bình đẳng hết, cơ hội của mọi người là như nhau. Thật sự tôi không nghĩ đây là sự ưu ái, vì tất cả chúng ta đều bình đẳng hết”, ông Vũ Quang Hải - Phó tổng giám đốc Sabeco đã trả lời như vậy trước câu hỏi: Nếu một cán bộ công chức bình thường thì liệu có lên được những vị trí như vậy không?
Theo ông Hải, việc chỉ sau bốn năm từ chuyên viên của một ban thuộc bộ, đã được lên giám đốc là để xử lý tồn tại, chứ không phải để kinh doanh. “Khi tôi về mọi người cũng rất ngạc nhiên hỏi tại sao về đây, đang khó khăn thế. Nhưng tập đoàn cũng nói rằng đại ý “ông trẻ thì ông phải đi”, chứ không phải là trong vòng mấy năm mà đi nhanh thế”, ông Hải nói khi đề cập đến quá trình làm việc tại PVFI. (Xem tiếp)
“Ông Trịnh Xuân Thanh không xứng đáng là đại biểu Quốc hội”
“Tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội là phải trung thực, ý kiến cá nhân của tôi là nếu không trung thực thì không xứng đáng”, ông Nguyễn Hạnh Phúc, Tổng thư ký Quốc hội, Chánh văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia nói khi đề cập đến trường hợp của ông Trịnh Xuân Thanh - nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.
Ông Phúc cho hay, Hội đồng bầu cử quốc gia đang chờ kết luận chính thức sau khi có ý kiến chỉ đạo của Tổng bí thư. Với các đại biểu trúng cử Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia sẽ xem xét. Nếu có ý kiến kết luận của các cơ quan chức năng thì sẽ có thêm cơ sở. "Nhưng chỉ việc đổi biển ôtô của ông Thanh thì đã không xứng đáng đại biểu Quốc hội. Vì sao? Vì anh không trung thực", ông Phúc nói.
Tổng thư ký Quốc hội cho rằng, từ báo cáo của tỉnh Hậu Giang, có thể thấy rõ cái sai trong việc xe tư, gắn biển xanh. "Tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội là phải trung thực, ý kiến cá nhân của tôi là nếu không trung thực thì không xứng đáng đại biểu Quốc hội", ông Phúc nhấn mạnh. (Xem tiếp)
“Tôi đâu có sai phạm gì hồi ở PVC”
“Tập đoàn Dầu khí đã kiểm điểm nhiều cá nhân liên quan đến tình hình tài chính của PVC. Cán bộ sai phạm đến đâu đã bị xử lý đến đó, tôi đâu có sai phạm gì đâu. Khi tôi rời PVC, không có một cán bộ, nhân viên nào ở đây gửi đơn kiện. Họ rất quý mến mình, luôn muốn tôi ở lại”, nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh chia sẻ.
Theo ông Thanh, ngoài việc xe Lexus ông mượn của người thân mang vào Hậu Giang và gắn biển số xanh thì dư luận đang quan tâm đến khoản được cho là lỗ khi ông còn làm lãnh đạo Tổng Công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC - thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam).
“Mọi người nói lỗ chứ thật ra có mất tiền đâu, tại quá trình tái cơ cấu của tập đoàn thì các dự án bất động sản chuyển từ chỗ này sang chỗ kia”, nguyên Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang giải bày.
“Tập đoàn Dầu khí đã kiểm điểm nhiều cá nhân liên quan đến tình hình tài chính của PVC. Cán bộ sai phạm đến đâu đã bị xử lý đến đó, tôi đâu có sai phạm gì đâu. Khi tôi rời PVC, không có một cán bộ, nhân viên nào ở đây gửi đơn kiện. Họ rất quý mến mình, luôn muốn tôi ở lại”, ông Thanh nói. (Xem tiếp)
(Tổng hợp)
MẠNH NGUYỄN
http://bizlive.vn/chinh-tri-xa-hoi/nguyen-pho-chu-tich-hau-giang-toi-dau-co-sai-pham-gi-hoi-o-pvc-1756042.html

1 nhận xét: