Thứ Năm, 23 tháng 6, 2016

Mai Phan Lợi - Diễn đàn Nhà báo trẻ sẽ phải đóng cửa

Diễn đàn Nhà báo trẻ sẽ phải đóng cửa
Cựu Nhà báo Mai Phan Lợi - Có rất nhiều áp lực nên có thể tôi sẽ phải đóng cửa Diễn đàn Nhà báo trẻ. So với thời kỳ hơn 04 năm về trước, các diễn đàn báo chí trên mạng xã hội facebook nay đã phát triển rất nhiều, sơ sơ có hàng trăm group lớn nhỏ phân chia theo mảng miếng, địa bàn, lứa tuổi... Do đó các thành viên sẽ có nhiều lựa chọn với nhiều sân chơi chuyên sâu hơn và... admin dễ chịu hơn.
Cựu Nhà báo Mai Phan Lợi
Thật sự nói ra những điều này tôi thấy rất đau xót, các thành viên ko có lỗi nhưng vẫn phải chịu chung hậu quả. Hơn 1.500 ngày qua chúng ta đã bên nhau, buồn vui, sướng khổ có nhau, nay buộc phải chia tay ko biết nói gì thêm...
Chúc mọi người an lành!
-------------------
NÓI THÊM CHO RÕ
Tôi không định nói thêm điều gì nhưng đọc một vài bài báo viết về sự việc của tôi thấy chưa khách quan và công bằng. Cụ thể về việc lập poll khảo sát tôi chỉ đưa ra 04 phương án (như trong hình), hoàn toàn không có các phương án rất nhạy cảm (và chưa có cơ sở) như "bị bắn" hay "tham nhũng".

Do poll này để chế độ mở, mọi thành viên của diễn đàn đều có thể thêm vào option nên ngày hôm sau tôi mới phát hiện có thêm 04 phương án trả lời khác. Do đó tôi mới quyết định xoá poll để tránh suy diễn không cần thiết.

Vì vậy việc một số đồng nghiệp chụp màn hình poll này gán toàn bộ trách nhiệm cho tôi với hàm ý xúc phạm quân đội là không đúng. Thực sự tôi rất đau xót về việc 9 cán bộ, chiến sĩ mất tích (và tôi đưa ngay đầu poll khảo sát) và từ "tan xác" tôi sử dụng chỉ nói về chiếc máy bay. Việc sử dụng từ đó tôi xác nhận là sai, đã sửa sau khi nhận được góp ý (nhưng lúc sửa do quá nhiều option nên poll bị cuốn chiếu tôi ko nhận ra các phương án thêm vào). Và bây giờ tôi chấp nhận những hậu quả do việc này.

Tuy đã xác định như vậy nhưng theo tôi báo chí khi tác nghiệp cần công bằng & khách quan. Nhân đây tôi cũng đề nghị thành viên nào đã thêm 04 phương án khác lên tiếng để bảo đảm sự công bằng và minh bạch.

Vài lời nói thêm cho rõ, hoàn toàn không phải thanh minh cho việc mình làm, mong các thành viên chia sẻ. Trân trọng cảm ơn!
Mai Phan Lợi

(FB. Lợi Mai Phan‎)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét