Thứ Tư, 25 tháng 11, 2015

Putin: nước Nga sẽ trả thù Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Putin: nước nga sẽ trả thù thổ nhĩ kỳ vì đã băn rơi máy bay
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa ra những phát ngôn đầu tiên xung quanh vụ máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ – Syria. Ông cho rằng “chúng tôi bị đâm sau lưng” và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải nhận “những hậu quả đáng kể” từ hành động của mình.
Bản đồ bay của máy bay nga
Phát biểu trước Quốc vương Abdullah II của Jordan ở Sochi (Nga), Tổng thống Putin đã tuyên bố: 
“Sự kiện này vượt ra ngoài khuôn khổ bình thường của cuộc chiến đấu chống lại chủ nghĩa khủng bố. Tất nhiên quân đội của chúng tôi đang làm công việc anh hùng chống lại bọn khủng bố… Nhưng sự mất mát hôm nay lại là một vụ đâm sau lưng, được thực hiện bởi những kẻ đồng lõa của bọn khủng bố. Tôi không thể diễn tả hành động này bằng ngôn từ nào khác”.

“Máy bay của chúng tôi đã bị bắn rơi trên lãnh thổ Syria, bởi một tên lửa không đối không từ một chiếc F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. Nó rơi trên lãnh thổ Syria cách biên giới Thổ Nhĩ kỳ 4km”, Tổng thống Putin khẳng định máy bay Nga bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi trên lãnh thổ Syria.

“Phi công của chúng tôi không hề đe dọa lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này là điều hiển nhiên”, ông Putin khẳng định máy bay Nga không đe dọa thổ Nhĩ Kỳ.

“Họ (phi công Nga) đang chiến đấu chống khủng bố lại khu vực phía Bắc Latakia, nơi những chiến binh bị tiêu diệt chủ yếu là những kẻ gốc Nga và họ (phi công Nga) đã theo đuổi nhiệm vụ để đảm bảo những kẻ này (phiến quân gốc Nga) không thể về Nga. Đây rõ ràng là những kẻ khủng bố quốc tế”.

“Chúng tôi đã ký một thỏa thuận tránh va chạm với Mỹ, và như chúng ta biết Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những nước đã tham gia liên minh chống IS của Mỹ. Kể từ khi IS có được doanh thu hàng trăm triệu tới hàng tỉ USD từ việc bán dầu bất hợp pháp, dưới sự bảo trợ của quân đội nước ngoài thì rõ ràng chúng ta biết tại sao chúng lại có thể trắng trợn đến vậy. Chúng đang giết người, và tại sao chúng thực hiện những vụ tấn công khủng bố trên toàn thế giới gồm cả ở trung tâm châu Âu”.

“Chúng tôi sẽ phân tích mọi thứ, và sự kiện bi thảm của ngày hôm nay sẽ để lại những hậu quả đáng kể, nhất là đối với quan hệ giữa Nga -Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi đã luôn đối xử với Thổ Nhĩ Kỳ như là một quốc gia thân thiện. Tôi không biết những người này đã quan tâm đến những gì ngày hôm nay, chắc chắn họ không quan tâm tới chúng tôi. Và thay vì ngay lập tức liên lạc với chúng tôi, như chúng ta đã biết, phía Thổ Nhĩ Kỳ ngay lập tức thảo luận với các đối tác NATO của họ về việc này, như thể là chúng tôi bắn rơi máy bay của họ vậy”.

http://kenh9x.info/tong-thong-putin-nuoc-nga-se-tra-thu-tho-nhy-ky-vi-da-ban-roi-may-bay.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét