Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Phương pháp điều tra cực mới

Phương pháp điều tra cực mới
PLO - Cu Tèo là điều tra viên nổi tiếng hiền lành, dễ thương, luôn hoàn thành nhiệm vụ điều tra đúng hạn luật định. Án của Tèo làm luôn được các sếp yên tâm, hễ kết luận điều tra đề nghị truy tố ai, tội gì là y như rằng bên công tố “ô kê” cái rụp, sau đó tòa xử kết tội ngon lành. Đặc biệt, điều tra viên Tèo chưa bao giờ bị tố cáo, phản ánh hay điều tiếng gì về việc ép cung, mớm cung hoặc dùng nhục hình.
Bởi vậy năm nào Tèo cũng được khen thưởng, ba năm liền luôn là chiến sĩ thi đua. Tèo được cơ quan cử đi dự hội nghị điển hình tiên tiến và được lên báo cáo thành tích tại hội nghị, trong đó chủ yếu nhấn mạnh sáng kiến phương pháp điều tra mới.

Tèo nói: “Kính thưa quý đại biểu, tôi tạm gọi phương pháp điều tra của mình là áp dụng công nghệ thông tin. Khi lấy lời khai với nghi can/bị can, tôi luôn dùng lời nhỏ nhẹ và tạo không khí hết sức thân thiện, cởi mở để nghi can và bị can tin tưởng, từ đó họ tự “cởi lòng” khai báo”…

Điều Tèo nói điều tra viên nào cũng biết vì chẳng có gì mới. Vì vậy cử tọa đặt câu hỏi: “Thế nếu nghi can/bị can cứng đầu, quanh co chối tội hoặc cố tình không khai báo thì sao?”.

Tèo điềm tĩnh: “Lúc ấy tôi mới áp dụng công nghệ thông tin, cụ thể là tôi để máy laptop có nối mạng trước mặt nghi can/bị can...”.

Cử tọa: “Để làm gì, cho họ nghe nhạc để thư giãn chăng?”.

Tèo: “Đồng đội đừng nóng, để tôi nói tiếp. Sau khi mở máy tính có nối mạng lên, tôi nhỏ nhẹ nói với nghi can/bị can rằng: “Theo luật, anh/chị/ông/bà có quyền không khai, có quyền không thừa nhận gì hết. Nhưng tôi chỉ khuyên ông bà nên vào Google tra cứu cụm từ “chết tại trụ sở công an” rồi quyết định cũng chưa muộn”… Và thế là họ tự khắc thành khẩn khai báo.


phapluattp.vn/thoi-su/xa-hoi/phuong-phap-dieu-tra-cuc-moi-484786.html

Single Firefly - 27/07/2014 22:12
Đề nghị các báo, đài chuyên về công an nhân dân nên phổ biến bài viết này đến tận tay các cán bộ, chiến sĩ công an để họ học tập, quán triệt!
tèo - 25/07/2014 23:33
Tui thấy các người tán dương bài viết của người sành điệu, nhưng tui xin hỏi mọi người là quá trình điểu tra khi có đầy đủ tài liệu chứng cứ phạm tội , cơ quan điều tra bắt nghi can về làm việc nhưng tại cơ quan CA đối tượng ngoan cố không chịu khai báo, không hợp tác với cơ quan điều tra có thái độ hỗn láo với cán bộ điều tra. Vậy theo các người thì cán bộ điều tra nên phải làm gì. Thả thì không được, đưa vào nhà giam thif chưa đủ hô sơ. Thôi thì người roi, voi búa chăc cũng được chứ.
Quân Tăng Thành - 25/07/2014 20:22
Ngày xưa vô chùa thấy hình dán 10 cảnh tra tấn dưới địa ngục là đã thấy sợ rồi.Do đó ngoài xã hội làm gì có tội phạm,mà điều tra xét hỏi.
Hoàng Đạo - 25/07/2014 19:40
Bài viết quá tuyệt,thâm thúy vô cùng.
Yêu báo PL - 25/07/2014 14:46
Quá hay. Kêt thúc rất bất ngờ. Tôi cham chú đọc từ đầu và cúa mỗi đoạn tôi thử đoán diễn biến tiếp theo mà khong đoán được. Người viết am hiểu ngành công an quá xá
phuongdiem - 25/07/2014 14:37
hihi. hay quá
Tài Lanh - 25/07/2014 13:46
Quá tuyệt chiêu, Người sành điệu nên đề nghị đưa vào biên soạn thành giáo trình giảng dạy của ngành công an làm giáo trình chuẩn môn điều tra. Một sáng kiến tuyệt, đề nghị đưa điều tra viên tèo đi báo cáo ở các nước có nền tiến tiến nhất để họ học kinh nghiệm
Dũng - 25/07/2014 10:42
Điều tra viên này giỏi như vậy, chắc chuyên làm án với mấy đứa con nít 3 tuổi, hỏi gì nó nói nấy.
Thợ xây - 25/07/2014 10:16
Người sành điệu-quá sành đời, vì có đi thực tế giỏi, mới có ý kiến hay, về phương pháp điều tra cực mới và cực hiệu quả.Đề nghị tòa soạn quan tâm cho dịch ra các thứ tiếng trên thế giới để thiên hạ 5 châu bốn biển học tập phương pháp này vì nó quá tuyệt mỹ,tuyệt chiêu và "tiệt nhân" ....mạng!
nguyen huu nhan - 25/07/2014 09:47
Rất thời sự và hay . Tôi xin bổ sung phương án 2 cho điều tra viên Cu Tèo (phương án này hàm lượng chất xám ít hơn) Lúc này Cu Tèo làm bộ bỏ ra ngoài phòng sau khi để lại trên bàn tờ báo nào đó, có đăng tin và hình ảnh về vụ án 5 CA đánh chết nghi phạm tại Tuy Hòa. Hiệu ứng này có tác dụng tức thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét