Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

(2) Những nơi thân quen ở Genève 29-11-2014

Những nơi thân quen ở Genève 29-11-2014
Tuyết trong công viên quanh lâu đài Grand Saconnex

Khu trượt băng miễn phí, thường mở từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 3 năm sau.

Con trai và con gái chị bạn đang chơi trong sân băng.

Cạnh khu trượt băng có quầy bán đồ ăn và cho thuê dụng cụ.

Nhìn về lâu đài Grand Saconnex

Vượt đường cao tốc để sang Pháp.

Hướng đi Lausane. Mua 1 tem 40 CHF sẽ được 
tự do lưu thông trên mọi tuyến đường cao tốc ở Thụy Sĩ.

Sân bay Genève - Cointrin chung của Pháp và Thụy Sĩ. Lạ là mấy nước châu Âu giàu có nhưng hay xây chung sân bay. Sân bay Basel là chung của ba nước Pháp, Thụy Sĩ và Đức.

Sang chợ quê ở Ferney Voltaire, họp sáng thứ 7 hàng tuần.

Xe đạp của mình.

Túi rất rẻ, chỉ 10 Euro 1 cái. Nhưng chắc là đồ dởm.
Túi trong các trung tâm thương mại lớn ở Genève ít nhất cũng trên 100 Euro.

Bác tóc bạc đang nhìn bức tượng là người vận động quyên tiền giúp dân nghèo ở Campuchia. Bác luôn mồm kêu "1 euro là giúp 1 bữa ăn cho dân Campuchia". Tay bác cầm 1 hộp khá nhiều tiền đã quyên được.

Mình không định sang Pháp nên không mang theo Euro, tuy nhiên bác vẫn vui vẻ nhận tiền franc Thụy Sĩ do mình đưa. Ở bên này nhìn người nghèo xin tiền khá thương vì họ rất hiền lành, dịu dàng. Nhưng mình ít khi cho vì nghĩ họ có trợ cấp xã hội rồi, đi xin là để cải thiện đời sống... Nhiều người xin tiền là để đi uống rượu, đánh bạc. Họ hay mang chó theo để dân thương chó mà cho họ tiền. Mình nghĩ có tiền về nước thỉnh thoảng tặng dân nghèo ở Việt Nam, Lào, Campuchia thì tốt hơn.

Bánh mỳ Pháp rất ngon, nhất là khi mới ra lò.

Lúc này đã là 14h chiều, chợ sắp tan.

Mình ghét chó, mèo..., nhất là những chú mặt xấu thế này.

Trước mặt là tòa thị chính thành phố Ferney Voltaire.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét