Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

(2) Bờ sông Rhone ở trung tâm Vernier

Bờ sông Rhone ở trung tâm Vernier
Vernier có lẽ là thành phố nhỏ đẹp nhất tôi từng biết đến. Có núi, sông, nhà cửa truyền thống và hiện đại đều rất đẹp. Con người ở đây rất tử tế, hiền lành.


Bao giờ Hà Nội có được những đoạn sông đẹp thế này để thể thao, thư giãn ?

Dân Thụy Sĩ ham thể thao, có thành tích khá cao trên các đấu trường quốc tế.
Điểm yếu là dân ở đây hút thuốc lá quá nhiều, nhất là phụ nữ.

Không đi tiếp ven sông nữa mà leo lên đường lớn để vào trung tâm thành phố.
Đây là đoạn leo lên đường lớn.

Đường lên rất cao và khá dốc.

Nhìn lại dòng sông Rhône

Về quán cà phê - bánh ngọt quen thuộc. Đói rồi. 
Chụp ảnh trong khi chờ máy pha cà phê.

Nhìn bác chụp hộ tay run run, nghĩ chắc ảnh bị rung. Quả nhiên về nhà 
xem lại thấy đúng thế. Bác bảo rất thích vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Đây là sữa tươi và báo hàng ngày.

Chiều tối nên quán vắng khách.

Đây là cà phê sữa. Báo đăng tai nạn ô tô, có người chết.

Mình định đi Paris hay Clermont chào bạn bè trước khi về nước nhưng nghĩ đến lái xe đường dài chỉ có một mình trong mùa đông lạnh lẽo thế này ngại quá.

Quảng cáo của IKEA trên báo.

ASSUGRIN là đường dành cho người tiểu đường.


Ăn uống chán thì về. Đây trung tâm Vernier về đêm.
Dòng chữ: Chúc các bạn có những ngày nghỉ lễ tốt đẹp.

Mình cũng gửi tới bạn đọc Blog lời chúc mọi sự tốt đẹp nhân dịp Noel và Năm mới 2015.

Sắp tới về nước công tác, sẽ lại bận việc, sẽ lại tham gia vào guồng máy quan lại chính phủ, ít nhiều sẽ lại phải ăn theo nói leo hay ngậm miệng ăn tiền... nên mình sẽ cơ bản không làm Blog toithichdoc này nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét