Chủ Nhật, 16 tháng 11, 2014

Thủ tướng Canada thất bại khi "phơi áo" ông Putin

Thủ tướng Canada thất bại khi "phơi áo" ông Putin
Thủ tướng Canada Harper bắt tay Putin song đồng thời cáo buộc ông Putin đưa quân tới Ukraina: “Thế đấy, tôi đoán là tôi sẽ bắt tay ngài, nhưng tôi chỉ có một điều nói với ngài: Ngài cần rút quân khỏi Ukraina”. Theo cơ quan báo chí Điện Kremlin, ông Putin đáp lại: “Thật không may là điều đó không thể được, vì chúng tôi không ở đó”.
Màn “phơi áo” duy nhất diễn ra tại G20 trong lễ đón chính thức tại hội nghị thượng đỉnh G20 hôm 14.11 vừa qua không phải diễn ra giữa Thủ tướng nước chủ nhà Tony Abbott với Tổng thống Nga Putin, mà bởi Thủ tướng Canada Stephen Harper.

Ông Putin tiếp cận Thủ tướng Canada với bàn tay chìa ra để bắt, và ông Harper bắt tay, song đồng thời cáo buộc ông Putin đưa quân tới Ukraina.

“Thế đấy, tôi đoán là tôi sẽ bắt tay ngài, nhưng tôi chỉ có một điều nói với ngài: Ngài cần rút quân khỏi Ukraina,” người phát ngôn Jason MacDonald dẫn lời ông Harper nói.

Theo cơ quan báo chí Điện Kremlin, ông Putin đáp lại: “Thật không may là điều đó không thể được, vì chúng tôi không ở đó”.

Báo chí phương Tây theo sát từng bước đi của Tổng thống Nga tại G20. Sau cuộc gặp với Thủ tướng Anh David Cameron và Tổng thống Pháp Francoise Hollande, Reuters “dẫn nguồn tin giấu tên trong đoàn đại biểu Nga” nói rằng ông Putin định rời hội nghị sớm do sức ép của lãnh đạo phương Tây về cuộc khủng hoảng Ukraina.

Nhưng người phát ngôn của Tổng thống Nga Dmitry Peskov bác bỏ các thông tin này, cho đó là thông tin sai lệch. “Hội nghị thượng đỉnh G20 kết thúc ngày mai (Chủ nhật), và Vladimir Putin chắc chắn sẽ rời khỏi đó – khi tất cả mọi việc đã kết thúc”.

Theo RT
http://laodong.com.vn/the-gioi/thu-tuong-canada-that-bai-khi-phoi-ao-ong-putin-268888.bld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét