Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2014

(1) Dạo chơi bên sông Rhône

Dạo chơi bên sông Rhône
Bấm vào hình để phóng to. Bấm tiếp thì ảnh sẽ kín màn hình.
Rhône (Le Rhône) là một trong những con sông lớn nhất Châu Âu với chiều dài 810 km. Sông bắt nguồn từ núi băng tuyết vùng Rhône ở độ cao 2209 m của Thụy Sĩ. Rhône chạy trên đất Thụy Sĩ dài 290 km rồi đổ vào hồ Leman (đoạn hồ này nằm sát thành phố Genève nên còn được gọi là hồ Genève). Dưới đây là ảnh hai sông ở Genève nhập vào nhau, mỗi sông một màu. Cột nước cao ở xa xa là tháp nước phun nổi tiếng (Jet d'eau), dãy núi xa nhất trong ảnh là núi Salève.
Đoạn sông chạy cách nhà tôi khoảng nửa km (theo đường chim bay) khá rộng và đẹp với rất nhiều rừng, cánh đồng bao quanh. Những lúc mệt mỏi, đau đầu, tôi thường đi dạo dọc theo hai bờ con sông này với một anh bạn già. Hiện anh đã về Hà Nội, nhưng rất nhớ những cảnh dạo chơi ở đây nên nhờ tôi chụp ảnh đưa lên để xem. Dưới đây là những bức ảnh tôi mới chụp.
Xuất phát từ nhà, đứng bên bến buýt bất chợt nhìn thấy tảng đá
to nằm giữa công viên cạnh nhà. Sao trước không thấy nhỉ ?

Vì 4h30 chiều mới xuất phát nên tranh thủ đi buýt 1 bến.

Đây là trạm dừng cuối cùng của các xe buýt điện 6 và 19.

Các xe vào bến rồi quay đầu trở về trung tâm Genève.

Mình bắt đầu theo đường này xuống sông Rhone.




Hết đường nhựa, bắt đầu xuống sông




Chỗ nghỉ chân, nước uống được nhưng đã mất vòi.

Bắt đầu tới đường đi dạo



Cảnh bờ bên kia sông

Những cầu kiểu này khá nhiều...



... và khá dài.





Có những chỗ nhô ra để du khách đứng quan sát chim, vịt...





Thỉnh thoảng mới gặp người chạy thể dục

Lối xuống tàu


Người ta làm rào chắn cẩn thận để tuyến này có thể đạp xe thể thao được.






Ngỗng hay thiên nga ?





Nghỉ chân uống nước.

Đến cầu vượt sông. Có hai phương án: 
Đi thẳng hoặc vượt sông. Mình sẽ đi qua sông.


Hơi ngại đàn chó. Chú chó trắng nom vậy chứ rất cao.



Làm cái ảnh kỷ niệm.

Từ trên đầu cầu nhìn xuống sông.

Sông rộng, cầu khá dài.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét