Thứ Tư, 26 tháng 3, 2014

(2) Thăm thị trấn Sergy ở chân núi Jura

Thăm thị trấn Sergy ở chân núi Jura
Một số bạn đọc hỏi tại sao các ảnh chụp đều không thấy người. Điều này là bình thường ở nhiều làng quê châu Âu, nhất là vào các ngày nghỉ cuối tuần; dân chúng thường ở nhà nghỉ ngơi hoặc đi du lịch đâu đó; nếu tập thể dục, thể thao thì đến các trung tâm có máy móc hỗ trợ... Do đó họ chẳng phải "lang thang" ra đường như mình. Mình thì không thích tập với Tây.



Nhà này có mấy bắp ngô treo trước cửa sổ, kể cũng hơi lạ


Cửa hàng sửa chữa thiết bị trượt tuyết.

Đường lên núi. Mình cứ hướng này mà đi.


Hoa xuân đang hé nụ

Hoa này đang nở rộ trên nhiều tuyến đường.

Sống ở những nhà này rất thích hợp với tuổi già như mình.


Trang trại nhỏ


Đã đến chân núi, đây là đường lên núi.

Nhìn xuống đoạn đường vừa leo lên. Đường nhựa và đường đất nối nhau.

Tổ ong mật.


Mình leo một đoạn lên núi. Hôm nay thời tiết không đẹp và không có thời gian nên không leo lên cao.

Bắt đầu tới cửa rừng. Bao giờ cũng có hàng rào ngăn xe cộ...
Chỉ có khe rất hẹp để người leo núi lách qua đi vào.
Một số nơi người ta làm cửa ngăn không khóa, phải mở mới vào được.

Cảnh rừng dưới chân núi.
Đầu mùa, cây chưa xanh tốt

Nhìn về Genève

Để lên núi sẽ đi theo đường này. 
Đây là đoạn đường phục vụ khai thác gỗ nên rộng.
Phải vượt khoảng 10km đường rừng mới tới ngọn núi.


Chiếc gậy leo núi ai đó bỏ lại.
Đi rừng rất nên có gậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét