Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

TÔI XIN, ĐƯỢC KHÔNG?

TÔI XIN, ĐƯỢC KHÔNG?
Một thông tin này thôi: Ngày 17/2/1979 Trung Quốc đã đưa 600 ngàn quân đánh chiếm suốt dọc các tỉnh biên giới phía Bắc nước ta, giết hại hàng vạn người dân, tàn phá tận kiệt làng mạc, phố xá, nhà máy, công sở. Trong cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ Quốc ấy, hàng ngàn chiến sĩ của chúng ta đã ngã xuống.
Và hôm nay, ngày mai, hàng vạn bát hương từ hàng vạn gia đình đang cháy đỏ trên bàn thờ.
Xin các bạn đưa nhiều bài viết về ngày lịch sử này để con cháu chúng ta không quên lịch sử, dù trong một thế giới mới, một liên kết mới, hợp tác với tất cả các nước để phát triển kinh tế, trong đó có Trung Quốc, thì mãi mãi chúng ta cũng không được quên những dấu ấn lịch sử của dân tộc, không quên được cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước thì càng không được quên cuộc chiến đấu chống quân bành trướng.
Xin các bạn hãy giảm bớt, hoặc tạm dừng việc đưa hình ảnh khoe áo quần, khoe vui chơi, khoe tiệc tùng, để nhớ rằng, hàng vạn gia đình đang thắp hương trên bàn thờ để vọng nhớ cha ông họ, anh em họ đã ngả xuống vì độc lập tự do của Tổ Quốc trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới năm 1979.
Tôi đã nhận quá nhiều tin nhắn, email hỏi rằng, ngày 17/2 là ngày gì?
Vì lý do đó, tôi xin các bạn, được không?

Cu Vinh Khoai Lang
Tôi là Trưởng thôn Khoai Lang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét