Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2014

Nhật ký Osin

Nhật ký Osin
Ngày …. Tháng …. Năm……
Hôm nay mình xin được chỗ làm mới, gia đình này có ba người, cậu con trai mới lên năm, ông chủ đẹp trai ra phết.

Ngày …. Tháng …. Năm……..
Hôm nay nhà có đám giỗ, khách dưới quê lên chơi đông, ông chủ chở mình ra chợ . Nghe nói xe này rất mắc tiền . Ông chủ chạy xe dở, hay thắng gấp, vọt gấp, mình không ôm chắc rớt xuống đất mất .

Ngày …. Tháng …. Năm……..
Bà chủ đi vắng, ong chủ ăn cơm bỗng nói bâng quơ : “ cơm ăn hoài ngán quá, thèm ăn phở.. “ Nghĩa là sao???


Ngày …. Tháng …. Năm……..
Hôm nay chàng đi nhậu, không an cơm chiều, “nó” chửi chàng . Mình nghe mà lộn ruột .

Ngày …. Tháng …. Năm……..
“Nó “ bảo “nó” đi công việc không về ăn cơm, mình nấu cho chàng món bánh canh cua mà chàng thích ăn . Đùng cái “nó” về , “nó” ăn sạch còn khen mình nấu ngon , nhìn mặt “nó” đểu không chịu được . Mai “nó” về ngoại mình cho chàng ăn “phở” .

Ngày …. Tháng …. Năm……..
Mẹ “nó” bịnh nặng, “nó” ở bển cả tuần rồi, ngày nào chàng cũng đòi ăn “phở”.

Ngày …. Tháng …. Năm……..
Đi đăng ký tạm trú, phần quan hệ với chủ hộ mình điền 4 đến 7 lần/ tuần (tùy theo hoàn cảnh). Sao họ trợn tròn mắt nhìn mình . Như vậy, nhiều hay ít ? mình phải hỏi con Thủy mới được, nó là chiên gia .

Ngày …. Tháng …. Năm……..
Con Thủy này gớm thiệt, nó có sách . Nó cho mình đọc mà không cho mượn về . Tên sách sao khó nhớ, in như 1 cuốn là Tố quỷ kinh, 1 cuốn gì Ka … đặt đại Ka má sờ ba cho dễ nhớ . Trong sách có nói công thức 9U để biết nhiều ít . Chàng trên ba chục, vậy U là 3, 9x3 là 27 . Vậy là 2 tuần có 7 lần, ….. chắc sách nói sai quá, theo mình phải nhân 2 nữa mới đúng .

Ngày …. Tháng …. Năm……..
Con Thủy nói mình muồn loại “nó” mình phải có bầu, mà chàng cáo lắm, thấy không an toàn là dùng bao . Mình phải làm sao???

Ngày …. Tháng …. Năm……..
Mình nghĩ ra một cách, chàng sai mình mua bao, mình lấy kim mình đâm mỗi cái ba mũi .

Ngày …. Tháng …. Năm……..
Tức chết đi được , “nó” dính bầu mà mình vẫn trơ trơ . Nghe “nó” cằn nhằn chàng mua bao dỏm mà điên ruột . À không sao, gái một con trông mòn con mắt, gái hai con chồng chán chồng chê , “nó” ở cữ đi, mình nấu cho chàng gà ác tiềm thuốc Bắc , thế nào cũng dính .


... 
Thời gian trôi nhanh ...

Ngày …. Tháng …. Năm……..
“Nó” sinh đứa con gái hơn tháng rồi, mình vẫn không có kết quả gì, mình có gì không bình thường chắng ?

Ngày …. Tháng …. Năm……..
Con Thủy nói mình phải thêm kinh nghiệm, nếu không có con thì cũng phải làm cho chàng mê mệt minh thì chàng mới có cơ bỏ “nó” . Nó nói trên In tờ nét có nhiều lắm, nhưng mình có biết vi tính, vi mô gì , chắc mấy tiệm đĩa “ cục gạch “ có .

Ngày …. Tháng …. Năm……..
Xui quá, đang thực hành theo cái đĩa thì thằng nhóc nó thấy, khuya rồi sao nó không ngủ mà còn đi kiếm ba nó .Mình phải dỗ ngon dổ ngọt cho nó đừng bép xép.

Ngày …. Tháng …. Năm……..
Trưa nay, ăn cơm xong chàng nằm xa lông, thằng quỷ con leo lên bụng chàng mà nhún , chàng la nó, nó cãi lại:”ba nói ba bụng bự nên chị Sáu phải ngồi trên bụng ba nhún cho xẹp bớt, con nhẹ hơn chỉ nhiều sao ba không cho?”. 
Mình rụng rời tay chân, chàng vội nhổm dậy rủ nó đi bắn bi . “Nó” đang ở nhà trong, không biết “nó” có nghe thấy không ?

Ngày …. Tháng …. Năm……..
Thằng quỷ con này tò mò, nó rình hồi nào mà mình hổng biết, trưa nay nó lại hỏi ba nó: “ Tối qua ba bị gì mà con thấy chị Sáu thổi gì giữa hai chân ba lâu lắm vậy:?” Chàng vừa suỵt, suỵt vừa cà lăm trả lời :” À… ừ, ba bị trầy ở chổ đó ba bôi alcoll rát quá nên chị Sáu thổi cho mát”. 

Nó chưa chịu thôi, còn “bình luận” câu động trời :” Ba nói chị Sáu mai mốt có thổi thì thổi ít ít thôi. Chị ấy nhún nhún cho bụng ba xẹp xuông, bây giờ lại thổi lâu như vậy, hơi vô nhiều, con thấy bụng ba bự hơn đó.” Mình xanh mặt. Đau tim quá.

Ngày …. Tháng …. Năm……..
Mẹ chàng ốm nặng, điện bảo chàng về gấp, chàng đi sáng nay, chiều mai mới về. Mấy bữa nay, mình thấy lo lo làm sao. không biết thằng quỷ con này có nói gì không ta ?

Quyển nhật ký bị dừng nữa chừng ở đây.

Một người đàn ông trạc tuổi 35, bấm chuông cửa 1 căn nhà xinh xắn. Chạy ra mở cửa là thằng bé khoảng bảy, tám tuổi.

-Ủa, chị Sáu đâu mà con mở cửa.

-Dạ, chị Sáu bị má đuổi rồi, má đang chờ ba trên phòng đó.

Lát sau, từ phòng trên lầu 1, có giọng đàn bà lớn tiếng:

-Anh còn chối không có gì hả, anh với con đĩ đó giống như nhau, chối bai bải, chừng xem cái này mới chịu câm … đó anh nhìn tivi coi . Sao tôi khổ quá nè trời, anh hết mấy con ở sở làm rồi tới người ở trong nhà ... Nè , nhún cho xẹp bụng nè … Nè, thổi cho bụng bự nè … nè, nhún … nè, thổi … nè ; đầu độc thằng con của tui …

Cứ sau chữ nè là giọng người đàn ông rên lên đau đơn.

-Ui da, tha cho anh , tại … tính đàn ông nó vậy mà, chứ anh vẫn thương ba mẹ con em hết lòng mà, anh có bỏ bê gì mẹ con em đâu … Tại nó lẳng nên anh bị mê muội chút thôi mà .

-Chút nè, … nó là con quỷ cái, phá gia cảnh người khác … quỷ kinh nè…. Kim đâm ba mũi nè, … ka ma so ba nè , …, may mà tôi ăn ở hiền lành, trời còn thương , không thì chết với con quỷ đó.

-Gì mà kim đâm ba mũi, gì ka ma so ba … bộ nó ếm em hả ?

- Nó viết trong cuốn nhật ký đó, tôi bắt được quả tang nó đang viết, phải giành giật mới cướp được, nhưng tôi không cho anh đọc đâu, để cho anh ôm thắc mắc đó tới già .

Quyển nhật ký bay vèo qua cửa sổ, rớt dưới chân một người đàn ông đang chờ con tan trường và vô tình nghe trọn câu chuyện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét