Thứ Năm, 20 tháng 2, 2014

Người nhà liệt sỹ 'căm phẫn' NNC Phan Thị Bích Hằng

Lại tin của Người tung tin. Tin này hơi lạ, hơi khó tin... Chắc có lý do nào đó thì chị Hằng mới đưa ra một câu phán quyết chắc chắn và tàn nhẫn như trong bài. Có thể cách nói của chị khác, thể hiện tình người hơn, chứ không như bà Lập dẫn lại. Ai cũng có thể sai lầm, nhất là nhà ngoại cảm, nên có thể chị Hằng đã nói nước đôi "nhiều khả năng là người nhà bác bị chết ở dòng sông Thạch Hãn; cần tìm hiểu tiếp qua các nguồn thông tin khác". Đừng tin vội, hãy chờ chị Hằng giải thích. Có lẽ Thu Uyên đang tìm mọi thông tin có lợi để phản pháo chị Hằng ? Xem thêm các video ở cuối bài.
Người nhà liệt sỹ 'căm phẫn' NNC Phan Thị Bích Hằng
“Tìm được mộ anh, tôi vừa mừng vừa căm phẫn những nhà ngoại cảm”, người nhà liệt sỹ Phạm Văn Xuân chia sẻ tại chương trình Trở về từ ký ức số 26 (ngày 16/2).

Người nhà liệt sỹ “căm phẫn” NNC Phan Thị Bích Hằng
Người nhà liệt sỹ Phạm Văn Xuân xúc động khi chia sẻ vui mừng tìm được hài cốt anh trai cũng như phẫn nộ trước sự vô tâm của các nhà ngoại cảm, cụ thể là bà Phan Thị Bích Hằng. Ảnh chụp màn hình

Trong chương trình Trở về ký ức số 26 của VTV (phát sóng ngày 16/2), bà Lê Thị Lập ở Ba Đình, Hà Nội là em dâu liệt sỹ Phạm Văn Xuân cho biết, gia đình bà đã đi tìm mộ liệt sỹ 10 năm nay nhưng vô vọng.

Bà Lập cho biết, “anh Xuân” không trong diện phải nhập ngũ nhưng “anh ấy” đã đi thay chồng tôi, nên giờ chồng đau ốm, bà là vợ phải có nghĩa vụ, trách nhiệm tìm bằng được. Năm 2003, bà bắt đầu đi tìm. Nghe tiếng Phan Thị Bích Hằng, bà quyết tâm gặp bằng được với mong mỏi tìm được hài cốt anh chồng. 

Theo giấy báo tử liệt sỹ Phạm Văn Xuân là liệt sỹ, tiểu đội trưởng tiểu đoàn 5KB, ký hiệu của chiến trường Nam bộ. 

“Suốt hai năm cứ thứ 7, chủ nhật là tôi lại bảo các con chở đến nhà nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng để chờ gặp, kể cả trời mưa bão cũng đi. Tôi cứ ngồi chờ ở cầu thang khu tập thể kim Liên, quán nước. Nộp giấy báo tử với ảnh trước rồi, 2 năm sau mới được trả lời”, bà Lập kể lại.

Hai năm chờ đợi và câu trả lời của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng khiến gia đình bà hoàn toàn tuyệt vọng bởi lời phán “anh ấy chết ở dòng sông Thạch Hãn, mất xác rồi”. Trong khi đó, theo giấy báo tử liệt sỹ Phạm Văn Xuân là liệt sỹ, tiểu đội trưởng tiểu đoàn 5KB (ký hiệu của chiến trường Nam bộ). 

“Sau một thời gian ròng rã, năm thứ 2, Bích Hằng nhìn vào ảnh và giấy báo tử nói rằng anh ở đội đặc công, ở quân khu 4, chết ở dòng sông Thạch Hãn. Bao giờ cô có thời gian, cô cứ đến thả hoa. Như thế anh tôi ở dưới dòng sông rồi không vớt được lên nữa. Gia đình tôi rất tuyệt vọng, nhất là chồng tôi. Các con tôi cứ bảo, mẹ đừng đi tìm nữa, bây giờ bác đã mất xác rồi thì thôi, mẹ cứ thắp hương bác thôi nhưng tôi không đành lòng, tôi cứ đi tìm”, bà Lập chia sẻ. 

Thế nhưng mọi đau buồn, vất vả của bà Lập cùng gia đình phần nào được bù đắp khi chương trình Trở về từ ký ức đã tìm được phần mộ liệt sỹ Phạm Văn Xuân tại Nghĩa trang liệt sỹ Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

“Tất cả gia đình nào như gia đình tôi thì thật là đau xót vô cùng. Nếu tôi không gửi giấy báo tử cho chương trình thì không bao giờ gia đình chúng tôi tìm được xác anh tôi nữa”, bà Lập xúc động nói.

Kết thúc cuộc trò chuyện với người nhà liệt sỹ Phạm Văn Xuân, nhà báo Thu Uyên cho biết, sẽ đấu tranh đến cùng để các nhà ngoại cảm không thể gây tội ác với bất cứ gia đình liệt sỹ nào nữa.

“Người ta có thể nói thà chỉ cho các gia đình có một chút an ủi còn hơn nhưng mà đối với chúng tôi, các gia đình đã quá đau khổ rồi nên dù là vì lý do nào mà làm cho họ đau khổ thêm một chút nữa, chúng tôi vẫn cho đó là tội ác và chắc chắn chúng tôi sẽ đấu tranh để việc này không diễn ra với bất cứ gia đình liệt sỹ nào”, nhà báo Thu Uyên nói.

Trước đó, cũng trong chương trình Trở về ký ức nhiều tin tức vạch trần nhà ngoại cảm cũng đã được phát sóng. Trong đó, một nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Thủy có biệt danh là “cậu Thủy” đã bị bắt giữ. Hành vi lừa đảo của người này đã và đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

H.Minh
(Người Đưa tin)




ALL COMMENTS (6)

Share your thoughts

Stream


Một câu truyện có thật nơi tôi ở: Có một gia đình cũng đã đi tìm những nhà ngoại cảm như này để tìm lại hài cốt của liệt sĩ. Nghe kể ông là một người học thức rất giỏi, khi ông chuẩn bị cốngng hiến cho khoa học VN thì ông quyết định lên đường nhập ngũ. Sau khi ra chiến trường một thời gian thì gia đình nhận đc giấy báo tử. Sau chiến tranh, gia đình cố gắng đi tìm hài cốt của ông. Thế rồi một nhà ngoại cảm đã dẫn gia đình tới một ngôi mộ, cũng đem hài cốt về và tổ chức an táng. Nhưng đau sót thay, khi gia đình nghĩ đã làm đc điều mình mong muốn thì 5 năm sau ngày an táng, ông xách ba lô bước vào nhà. Gia đình hết sức bàng hoàng, vừa vui mừng vừa căm phẫn... Vậy bộ hài cốt nhà ngoại cảm đưa về là của ai???? Và cũng từ đó nơi tôi ở không còn tin vào "ngoại cảm".
Show less  ·  Translate
Reply
 · 
4

chị Thu Uyên hãy là dũng sĩ diệt tâm linh
Translate
Reply
 · 

Những trường hợp không tìm thấy thì đoán vu vơ thì cứ đoán đại 1 địa điểm nào đấy, ai biết là đâu
Translate
Reply
 · 

ko cầm dc nc mắt
Translate
Reply
 · 

nhà báo Thu Uyên chắc cũng không bao giờ nhầm lẫn đâu nhỉ  ? chị  thật là thiên tài
Translate
Reply
 · 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét