Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

Lời cuối cùng của tướng Phạm Quý Ngọ: "Toàn là bịa đặt"

Lời cuối cùng của tướng Phạm Quý Ngọ: "Toàn là bịa đặt"
(Soha.vn) - Đó là những lời nói với báo giới sau 30 giây của Thượng tướng Phạm Quý Ngọ về những thông tin do Dương Chí Dũng đưa ra tại phiên xử em trai mình.
Tướng Ngọ là người khá cởi mở với báo chí.
Tuy ở vị trí cấp cao nhưng Thượng tướng Phạm Quý Ngọ là cán bộ khá cởi mở với báo chí. Điều đặc biệt ấy có được một phần bởi việc thường xuyên tiếp xúc với báo chí từ ngày ông còn là Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm cho đến khi nhận nhiệm vụ làm Thứ trưởng Bộ Công an.

Với những phóng viên theo dõi tin pháp luật như chúng tôi, có lẽ những lời nói cuối cùng của Thượng tướng Phạm Quý Ngọ không phải là những lời nói trước lúc ông từ trần mà đó là những lời ông trao đổi qua điện thoại về lời khai của Dương Chí Dũng tại phiên tòa hồi đầu tháng 1/2014. Bởi suốt trong thời gian trước và sau khi phiên xét xử Dương Tự Trọng diễn ra, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư gan quái ác. Đó cũng là khoảng thời gian ông ít xuất hiện trước báo giới.


Thượng tướng Phạm Quý Ngọ

Còn nhớ, sáng 7/1, tại phiên xét xử sơ thẩm Dương Tự Trọng và 6 đồng phạm, có mặt tại phiên xét xử với tư cách là nhân chứng, Dương Chí Dũng trình bày rằng buổi trưa ngày 17/5, có điện thoại cho "ông anh" ở Bộ Công an thì được biết ông này đi công tác TP. Hồ Chí Minh vừa về buổi sáng. Khi đó, "ông anh" này nghe máy nói đang trên đường từ Nội Bài về Thành phố.

Dương Chí Dũng cũng khai rằng người này thông báo luôn: “Chiều nay Thủ tướng có nghe báo cáo về việc của chú”. Vì vậy, chiều hôm đó, Dũng loanh quanh khu vực nhà người này. Cuối giờ chiều, "ông anh" này gọi điện báo “Thủ tướng chấp thuận lệnh khởi tố bắt tạm giam chú, chú trốn đi một thời gian. Giờ chú tắt điện thoại đi”.

Để tăng thêm trọng lượng trong lời khai của mình, Dương Chí Dũng nói: “Tôi muốn nói một điều, lời tôi nói đây là sự thật khách quan vì tôi đã bị xử với mức án cao nhất là tử hình rồi thì tôi chỉ nói sự thật thôi. Tôi nghe em trai tôi nói tôi rất thương, chú ấy có vấn đề về trí nhớ rồi”.

Chỉ sau 30 giây Dương Chí Dũng khai tại tòa, chúng tôi đã có cuộc liên lạc tới Thượng tướng Phạm Quý Ngọ ngay trong lúc đang tường thuật tại tòa án Hà Nội để hỏi rõ hơn về việc xuất hiện những thông tin liên quan đến vụ án cho rằng nhân vật "ông anh" chính là ông Ngọ.

Khi ấy, như mọi lần trước đó, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ nghe máy. Qua điện thoại, ông cho hay ông cũng theo dõi phiên xét xử hôm nay và lời khai của Dương Chí Dũng trước tòa. Về độ chính xác trong lời khai của Dương Chí Dũng, Thượng tướng Phạm Quý Ngọ khẳng định: “Lời khai đó không đúng phần trăm nào, toàn là bịa đặt”…

Cho đến thời điểm từ trần, những thông tin không hay đó vẫn chưa được kiểm chứng nhưng những thành tích trong công tác của tướng Phạm Quý Ngọ như xử lý biến động ở Thái Bình năm 1997, giám sát vụ Tiên Lãng, Hải Phòng, Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam – Vinalines vẫn được người dân ghi nhận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét