Thứ Tư, 12 tháng 2, 2014

LỜI CHA DẶN

Đầu thập kỷ 80 có câu nói phổ biến: Thật thà, tử tế thì thua thiệt.
LỜI CHA DẶN
PHẠM DŨNG
NTT: Có lẽ tác giả Phạm Dũng muốn tặng Phùng Quán – tác giả LỜI MẸ DẶN (Yêu ai cứ bảo là yêu /Ghét ai cứ bảo là ghét /Dù ai ngon ngọt nuông chiều /Cũng không nói yêu thành ghét /Dù ai cầm dao dọa giết /Cũng không nói ghét thành yêu)
“Tôi mồ côi cha năm hai tuổi
Mẹ tôi thương con không lấy chồng”…
Ngày tôi mới lên năm
Có lần tôi nói dối mẹ 


Hôm sau tưởng phải ăn đòn
Nhưng không mẹ tôi rất vui
Ôm tôi hôn lên mái tóc…

Con ơi…trước khi nhắm mắt
Cha con dặn con suốt đời
Muốn sống phải làm một người dối trá

Mẹ ơi làm sao phải vậy?

Làm vậy sẽ có chức quyền
Danh lợi hào quang sáng chói
Nhà lầu, xe hơi, bạc tiền

Nhất nhất tôi làm theo mẹ
Quả tôi thăng tiến như diều
Gần tôi có ông Phùng Quán
Sống thật khổ, nhục đủ điều

Rồi tôi dặn đi dặn lại
Hãy sống giả dối con ơi
Dù cho xã hội tàn mạt
Nghe cha sung sướng suốt đời!

PHẠM DŨNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét