Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Tìm đàn ông tốt ở đâu?

Tìm đàn ông tốt ở đâu?
Để tìm được chúng tôi xin đừng đứng gần các quán bia, quán nhậu, quán cà phê mờ ảo, nên tìm chúng tôi ở những gia đình có tiếng cười nói hạnh phúc, có ánh đèn đêm đêm ngay cả những ngày cuối tuần. Các cô muốn chúng tôi ở xung quanh thì hãy sống tốt và bớt kiêu căng, tự kỷ đi.
Tôi đang không hài lòng với những đánh giá về đàn ông Việt trong thời gian gần đây. Tôi cũng là đàn ông Việt, biết giá trị của mình đến đâu, ít nhất cũng biết tôi là ai trong muôn vàn những người đàn ông Việt Nam. 
Gần đây luôn có những cô gái đưa ra những lời chê bai đàn ông Việt, tôi không rõ các bạn gái này sinh ra và lớn lên ở đâu, trưởng thành ra sao, thành đạt thế nào, nhưng có một nét rất chung ở các cô gái chê bai đàn ông Việt đó là những người tự nhận thành đạt, có cuộc sống khá giả, độc lập và học cao.

Tôi sẽ không bao giờ lên tiếng khi các cô gái này không nói là mình thành đạt hay học cao. Tôi không hiểu học cao đến đâu mà trong vô số các mối quan hệ trong xã hội, công việc hàng ngày của các cô ấy không hề có một người đàn ông tốt. Như thế tự nhiên xuất hiện câu hỏi các cô làm việc ở đâu và sống trong môi trường nào, sống thế nào? Xin hỏi rằng các cô nhìn thấy những người đàn ông Việt bên quán bia vỉa hè khi các cô cũng ngồi cách đó không xa và cũng buôn dưa lê giống họ? Hay những lúc các cô cưỡi xe máy vè vè đi cà phê chụp ảnh, shopping ở những nơi sang trọng và những cửa hàng xa xỉ đắt tiền? Vậy các cô có chăm chỉ không? Các cô cũng đang đi chơi đó thôi.

Các cô có đang ở nhà đâu mà biết có những người đàn ông Việt đang nai lưng ra chăm sóc cho căn nhà của riêng họ. Thêm vào đó, các cô nói thành đạt giỏi dang đến đâu mà những người đàn ông tốt đều không dám tới gần? Tôi nói vậy bởi vì chính các cô nói không tìm thấy những người đàn ông Việt tốt xung quanh. Người ta vẫn thường có câu “Tiên trách kỷ hậu trách nhân”, có bao giờ các cô nghĩ mình đang sống thế nào chưa? Mình đang sống tốt hay không? Mình có phải là cô gái chăm chỉ ngoan ngoãn, hiền thục? Hay câu hỏi “Tại sao những đàn ông Việt xung quanh các cô đều không tốt, vậy những người đàn ông Việt tốt đang ở đâu”?

Khi đặt ra được câu hỏi đó các cô sẽ biết nên tìm chúng tôi, những người đàn ông Việt tốt ở đâu. Người xưa cũng có câu “Hữu xạ tự nhiên hương”, câu này có nghĩa là hoa thơm tất có ong, có bướm, đã có bướm thì sẽ nay đậu hoa này mai đậu hoa khác chỉ là để hưởng hoa, hưởng thụ cái đẹp bên ngoài hoa. Ong sẽ chăm chỉ tìm mật trong những bông hoa đó để xây dựng tổ ấm cho mình. Các cô có thể phân biệt được đâu là những con bướm lười nhác, đâu là những con ong thợ cần cù chưa?

Thông thường chúng tôi, những người đàn ông tốt không phô trương, không mỹ miều, không hoa hòe hoa sói, lại càng không cố thể hiện mình trước đám đông bởi chúng tôi biết mình là ai và cần điều gì. Chỉ có những kẻ mong sao sớm đoạt được cái mình muốn họ sẽ làm mọi cách để làm mờ mắt và tuôn ra những lời đường mật để làm mát tai các cô.

Các anh chàng này sẽ đưa các cô đến những nơi xa hoa, hay vào những nhà hàng sang trọng, mua cho các cô những món quà đắt tiền chỉ để thực hiện một mục đích duy nhất là chiếm được các cô trong thời gian ngắn nhất, rồi còn tính tới các cô khác nữa. Những người đàn ông tốt vẫn cứ bình thản với gì họ có, không bao giờ tốn thời gian vào những người chỉ muốn hưởng thụ, hay các cô gái không biết phải trái.

Các cô muốn gì ở những người đàn ông Việt? Những người đàn ông tốt cũng mong muốn có được người vợ tốt, biết chăm sóc gia đình và vì gia đình. Chúng tôi cũng yêu cái đẹp, nhưng chỉ là cái đẹp tự nhiên, được toát ra từ chính tâm hồn các cô, chứ không phải vì những gì các cô có trên người. Những người đàn ông Việt mẫu mực luôn biết chăm sóc phụ nữ và luôn biết chia sẻ những công việc trong gia đình. Bởi trong tương lai, con cái chúng tôi cũng đang sống trong gia đình đó, chúng tôi không muốn những đứa con nhìn vào một tấm gương mờ đục, nhìn vào một người cha bệ rạc, mà sẽ là hình mẫu cho các con.

Chúng tôi cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc và dĩ nhiên bên những cô vợ biết yêu thương, cảm thông và chia sẻ. Chúng tôi cũng vào bếp, sẵn sàng tắm cho con, giặt quần áo, rửa bát, quét nhà. Trước khi làm chồng làm cha, chúng tôi cũng độc thân, cũng làm tất cả những gì phải làm để có cuộc sống sung túc, nề nếp. Chúng tôi ghét la cà quán xá, nhậu nhẹt thâu đêm bởi còn quá nhiều việc phải làm. Các cô bảo chúng tôi lười nhác nhưng đâu có lười.

Các cô muốn chúng tôi phải cung phụng, phải có những món quà đắt tiền hay những cuộc đi chơi dài ngày tốn kém mới gọi là ga lăng? Mới đây thôi, có một cô nào đó đang đi học ở Mỹ nói đàn ông Tây chung thủy hơn đàn ông Việt. Cô gái đó đã biết gì về đàn ông Mỹ khi mới tới Mỹ được 3 năm trong khi đó thời gian chủ yếu chỉ tiếp xúc với sinh viên. Tôi, một người đàn ông Việt sống trên đất Mỹ hơn 10 năm nay, nói tiếng Anh lưu loát, cũng tốt nghiệp đại học ở Mỹ, đi làm cho một công ty Mỹ và có vô số những người bạn Mỹ đủ chủng tộc.

Tôi không thiếu bạn bè là người Mỹ và còn nhiều lần được mời về nhà ăn cơm tối. Đến giờ tôi cũng chỉ cảm nhận được là đang sống mon men bên lề xã hội Mỹ. Ấy vậy mà cô gái đó mới có 3 năm đi học ở Mỹ đã dám thốt lên những lời đao to búa lớn đến thế. Người ta vẫn thường nói “Ông có thò chân giò thì bà mới thò chai rượu”, cuộc sống phải có qua có lại, có sự đồng cảm, biết yêu thương chứ không chỉ dựa trên nền tảng vật chất, điều mà bấy lâu nay người ta vẫn cứ cho rằng vô nghĩa.

Trước khi các cô chê bai, các cô nên đi tìm những người đàn ông Việt tốt. Hãy nhìn chúng tôi sống, yêu thương bạn bè, các sống vì gia đình, chia sẻ mọi nỗi đau niềm vui với người thân và sẵn sàng làm tất cả những công việc nhà hàng ngày. Các cô muốn chê bai xin hãy bỏ cặp kính râm và nhìn đời bằng cả hai con mắt mở to để biết được đâu là bướm là ong, biết được đâu là Tây là Việt.

Các cô muốn được yêu thương xin hãy yêu thương trước để rồi cùng nhau vượt qua cuộc sống khó khăn hàng ngày, có được một gia đình hạnh phúc. Để tìm được chúng tôi xin đừng đứng gần các quán bia, quán nhậu, quán cà phê mờ ảo, nên tìm chúng tôi ở những gia đình có tiếng cười nói hạnh phúc, có ánh đèn đêm đêm ngay cả những ngày cuối tuần. Các cô muốn chúng tôi ở xung quanh thì hãy sống tốt và bớt kiêu căng, tự kỷ đi. Những người đàn ông Việt tốt sẽ không bao giờ tiêu tiền như rác vì chúng tôi biết, tương lai còn dài phía trước và có cả những đứa con cần được chăm sóc, những cô vợ cần được yêu thương.

Giờ các cô có thể tìm thấy chúng tôi rồi đấy. Thay vì chê bai, hãy sống tốt lên và hoàn thiện bản thân, bớt đòi hỏi vì. Chúng tôi cũng chẳng đòi hỏi gì nhiều ngoài tình yêu thương và cảm thông chia sẻ, sẽ luôn hiện hữu ở mọi nơi nếu các cô chịu tìm kiếm, và có tình yêu với trái tim đầy lòng nhân hậu. Nếu không, chúng tôi sẽ tự làm vô hình trước mắt các cô. Chúc các cô tìm được người đàn ông Việt tốt như tôi.

http://vnexpress.net/gl/ban-doc-viet/tam-su/2013/05/tim-dan-ong-tot-o-dau/
Lăng
Bài của anh này khá hay đúng là những điều mình đang nghĩ , thích nhất đoạn này "Thông thường chúng tôi, những người đàn ông tốt không phô trương, không mỹ miều, không hoa hòe hoa sói, lại càng không cố thể hiện mình trước đám đông bởi chúng tôi biết mình là ai và cần điều gì. Chỉ có những kẻ mong sao sớm đoạt được cái mình muốn họ sẽ làm mọi cách để làm mờ mắt và tuôn ra những lời đường mật để làm mát tai các chị"    
Cảm ơn anh. Bài chia sẻ của annh rất hay và sâu sắc. Có ai hiểu cho đâu, con gái bây giờ lúc nào cũng nhìn thấy và muốn đàn ông phải cung phụng mình. Phải biết ga lăng. Phải biết mua quà tặng bạn gái.
tôi là phụ nữ, kết hôn với người nước ngoài,nhưng thấy tác giả nói đúng.
Người đàn ông tốt như anh mà ngồi nhà thì người phụ nữ tốt làm sao tìm thấy họ được? Hãy chịu khó đi ra những chỗ đàn bà có thể tìm thấy anh được đi!
Anh này tự tin quá !!!!
Mấy cô gái chê đàn ông Việt thì hãy tự nhìn lại mình; liệu các cô đã là một người phụ nữ Việt chưa hay là đang chạy theo lối sống lai căng, phô trương, bon chen, ít kỉ, bô bô mình là là người phụ nữ tốt?
bài viết rất đúng và rất hay. Phụ nữ hãy cẩn trọng với "mấy bài quen" của người lắm tiền, thích gái đi nhé. Thời buổi này ngốc là chết ngay.
Tuyệt vời
Đã có bất đồng thì nói mãi cũng không có hồi kết. "Chiến tranh" mà, không thể nói ai đúng, ai sai. Thôi tốt nhất chúng ta đừng phê phán nhau nữa. Nói tóm lại là phải thấy rằng ngày càng nhiều người Việt đang tệ đi, ngược với phát triển văn minh của thế giới. Thôi thì tâm niệm ai tệ thì mặc kệ, mình tự cứu lây cuộc sống của mình, "người không thương mình trời tru đất diệt". Có điều "thương mình" ở đây không phải là cái thương vị kỷ, thương mình là để cho mình sống đẹp trong mắt người khác, biết tôn trọng người khác như mình quý trọng bản thân mình.    
Anh ấy nói không hề sai
Anh nói đúng !
Sự thật là vậy? Khi đàn bà quá đề cao cái tốt ở đàn ông như vậy thì giải thích thế nào mới đúng?
Tuy bài viết của anh Lăng có nặng lời nhưng có quá nhiều cái đúng để các cô nghĩ lại bản thân, các cô muốn 1 người chồng vừa giàu sang phú quý mà vừa yêu cầu chung thủy, có hiếu với vợ con, chăm việc nhà thì nhất định chỉ có trong tưởng tượng thôi, nhân vô thập toàn mà, tất cả sự hoàn hảo nếu có chỉ là giả tạo mà thôi.    
Toi chi la 1 nguoi phu nu binh thuong. Kiem tien la viec cua toi. Cham soc cac con la viec cua toi . Viec nha la viec cua toi. Doi noi , doi ngoai la viec cua toi . Cham soc chong hang ngay cung nhu luc om dau cung la viec cua toi . Toi song va yeu thuong het kha nang nhung chua bao gio nhan duoc 1 cau noi yeu thuong, chia se , 1 cu chi cham soc cua nguoi dan ong ben canh . Gio day toi dang doi mat voi benh tat nhung van phai gong nguoi lo cho 2 con nho . Nhung con dau hanh ha ngay dem. Toi can su giup do , 1 loi noi qua tam , su cham soc cua nguoi ban doi - 1 nguoi dan ong VN dich thuc, co hoc thuc dang hoang. Nhung tat ca chi la giac mo cua rieng toi . Xin hoi ban la toi chua du tot hay la chong toi - 1 nguoi dan ong Viet ich ky , gia truong va thieu tinh yeu thuong ? ? ?    
Mình thấy bài viết rất hay và mình nghĩ rằng không phải chỉ có đàn ông mới thấy nó đúng mà còn cả những người phụ nữ chân chính và công bằng nữa. Hạnh phúc phải từ sự chấp nhận những điều chưa tốt của nhau để cải thiện chứ không phải xa lánh và bài bác nó. Nhà văn Pháp Saint Exupéry đã nói:" Yêu không là nhìn nhau mà là cùng nhìn về một hướng". Khi không nhìn cùng hướng, thậm chí là nhìn ngược hướng thì khó có thể bảo đó là tình yêu và khi không yêu thương thì người ta không cảm thông cũng là điều dễ hiểu. Nhưng cũng nhờ đó mà chúng ta nhìn nhận vấn đề rộng ra là cũng có một số cần phải cải tạo lại thật.    
Nói người đàn ông này tự tin là không chính xác , có phần không phục . Mà có đến 83 người thích. những người này không hiểu người đàn ông tốt rồi.
Đây là những lời vắt từ trái tim mà ra. Chắt lọc của một người có ăn học và từng trải. Sự hiểu biết của anh thật thấu đáo.
Tôi hoàn toàn đồng ý với anh là : Ngay cả đối với những người vợ chỉ biết hưởng thụ , ngại gian khó và kiêu căng thì chúng tôi cũng không bao giờ để tốn thêm thời gian.    
Gửi anh Lăng,


Như anh nói đấy, hữu xạ tự nhiên hương, để mà đến mức đàn ông Việt bị nhiều phụ nữ than phiền, chê trách thì không phải là tất cả chỗ phụ nữ đó đều 1 là ít học, 2 là ăn chơi như anh nói đâu. Cứ ...    
bài viết hay, ý nghĩa, theo tôi nghỉ là phản ánh đúng thực trạng sống thực dụng, thích hưởng thụ, xa hoa của 1 bộ phận bạn nữ ngày nay.
Hợm hĩnh, kiêu căng
anh nói đúng, tôi là phụ nữ đã có chồng là người Việt, chồng tôi rất tốt. không phô trương hay gì cả, chỉ thấy đáng thuong cho những cô gái không biết người biết ta chỉ biết đòi hỏi người khác phải này nọ thôi
Rất hay và sâu, rất thích câu "ông có thò chân giò thì bà mới thò chai rượu"
rất hay mình cũng nghĩ như bạn (Để tìm được chúng tôi xin đừng đứng gần các quán bia, quán nhậu, quán cà phê mờ ảo, nên tìm chúng tôi ở những gia đình có tiếng cười nói hạnh phúc, có ánh đèn đêm đêm ngay cả những ngày cuối tuần. Các cô muốn chúng tôi ở xung quanh thì hãy sống tốt và bớt kiêu căng, tự kỷ đi. Những người đàn ông Việt tốt sẽ không bao giờ tiêu tiền như rác vì chúng tôi biết, tương lai còn dài phía trước và có cả những đứa con cần được chăm sóc, những cô vợ cần được yêu thương.)    
Anh này tự kỷ quá!!!
Đàn ông tốt sống ở trong nhà, đàn bà tốt sẽ ở gia đình, vậy thì, có đến tết Cônggô họ cũng không gặp được nhau.
Cha ông ta có câu "muốn tìm vợ ra chợ mà tìm". Vậy đó, đàn ông tốt phải ra khỏi nhà ...   
Ok! Cảm ơn bạn. Tuy không biết tôi có thuộc diện người đàn ông tốt hay không nhưng tôi thấy bài viết của anh đúng, có đủ sức thuyết phục. Nhưng bên cạnh đó tôi cũng thấy có những người phụ nữ thật tuyệt vời, họ hi sinh rất nhiều cho gia đình, sống vì chồng vì con hết mực, cố gắng làm việc để cùng xây dựng gia đình mình. Họ xứng đáng lấy được những người chồng tốt. Do vậy, để tìm được một người đàn ông tốt, phụ nữ cũng rất cần phải đầu tư, không phải là tiền bạc mà là quỹ thời gian của chính bạn, đừng nghĩ một vài ngày hay một vài tháng của các bạn là đủ để tìm được một người đàn ông tốt.    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét