Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Du lịch VN nên đổi slogan là Việt Nam Sorry!

Du lịch VN nên đổi slogan là Việt Nam Sorry!
(DVO) – Với việc chỉ giỏi giang trong khoản đi xin lỗi, mong sự thông cảm thì du lịch Việt hoàn toàn xứng đáng với một slogan mới: Việt Nam sorry! 
Trong thời gian qua, ngành du lịch Việt đã chuyển slogan từ “Việt Nam vẻ đẹp tiềm ẩn” sang “Việt Nam vẻ đẹp bất tận”, nhưng dường như với những gì diễn ra thì phải chăng ngành du lịch nước nhà nên chọn cho mình cái slogan “Việt Nam sorry” để phù hợp! 

Trong khi luôn quảng bá những khu du lịch tự nhiên đẹp đẽ thì ở nhiều khu du lịch, tình trạng ô nhiễm môi trường đang thực sự trở thành vấn đề không hề nhỏ. Những rác thải từ hoạt động du lịch không được giải quyết triệt để đã làm mất đi hình ảnh đẹp về du lịch nước nhà với du khách quốc tế. 

Tại các điểm du lịch, các thành phố du lịch lớn như TP.HCM, Hà Nội, Hội An, Nha Trang… nạn chèo kéo du khách nước ngoài của người bán rong cũng trở thành một nỗi ám ảnh với du khách. Những món quà kỉ niệm được bán với cái giá trên trời khiến không ít khách du lịch ngoại quốc phải sốc.

Không chỉ chèo kéo hay chặt chém khách từ giới bán hàng mà taxi, xích lô cũng không chịu lép vé khi thi nhau biến những thượng để tới từ ngoại quốc thành những con cá trên thớt để chặt chém với giá trên trời. Một vị khách du lịch ngoại quốc không khỏi sốc khi bị xích lô ném thẳng tiền vào mặt khi bị cho là “bo” quá ít.

Cánh taxi thì hét những giá hàng triệu đồng cho vài km và thậm chí, nhiều trường hợp còn ỉm luôn đồ của khách hàng để quên khiến nhiều khách ngoại quốc phải lắc đầu trước tính cơ hội này.

Ấn tượng về con người Việt Nam giờ đây với khách du lịch không chỉ là thân thiện, gần gũi mà còn là những con người vô cảm trước đồng loại, đồng bào. Trong khi thấy đồng loại bị tai nạn thì đa phần người Việt dửng dưng đứng nhìn bình luận, thì những vị khách khác màu da lại không ngần ngại hết lòng đưa người bị nạn đi cứu dù chả phải đồng bào hay người quen biết.

Ngay tại sân bay, cái đầu tiên lọt vào mắt những vị khách ngoại quốc chính là các biển hiệu, biển chỉ dẫn bằng tiếng Anh lại viết sai rất nhiều và sai những lỗi cơ bản.

Với những bộ mặt xấu xí như thế của ngành du lịch thì những người đứng đầu lĩnh vực này đang cố gắng hết sức để chữa thẹn cho mình bằng những lời… xin lỗi, những món quà mong sự thông cảm. Điển hình gần đây, dù bận rộn nhưng những người đứng đầu ngành du lịch đã phải trực tiếp tới xin lỗi và mong sự bỏ qua của vị khách tới từ Úc khi bà bị taxi chém tới 1,3 triệu đồng cho hơn 2km.

Vậy nhưng, chân thành và nhanh chóng xin lỗi những vị khách ngoại quốc đến đâu thì lãnh đạo ngành du lịch lại bỏ qua không cảm ơn hay có hành động để hoan nghênh những người đang làm đẹp cho ngành du lịch nước nhà. Một hành động thiết thực và nhanh chóng bị xem nhẹ hơn là lời xin lỗi khi sự việc đã xảy ra rồi.

Với việc chỉ giỏi trong ở khoản đi xin lỗi, mong sự thông cảm thì du lịch Việt hoàn toàn xứng với slogan: Việt Nam sorry!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét