Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

(9) Trở lại núi Salève: Đứng trên đỉnh Salève

(9) Trở lại núi Salève:
Đứng trên đỉnh Salève
Từ đường xuống Ban công của Genève, nhìn lại toàn cảnh
khu Đài quan sát nằm trên đỉnh núi Salève lớn.
Và toàn cảnh đoạn đường rừng vừa đi qua để đến đây.
Sau đó mới ra Ban công.
Toàn cảnh phía Tây Genève. Không nhìn thấy tháp nước.
Sướng: Nằm dạng chân hướng về Genève.
Hay ôm nhau ở độ cao hơn 1200 mét.
Cẩn thận kẻo sướng quá lại lăn xuống vực.
Đây là không gian ngay dưới chân 2 đôi trai gái.
Mình ngồi và thò chân ra để chụp chứ không dám đứng.
Thiên nhiên hùng vĩ.
Trung tâm Genève nhìn từ Ban công này.
Trông cũng khiếp đấy chứ.
Mình ra nhập đám đông và lập tức được chào đón.
Họ chụp ảnh mình vào máy ảnh của họ và cả máy của mình.
Họ bảo mình chó là động vật rất đáng yêu.
Người VN không nên buôn bán và ăn thịt chó. Mình lấy làm lạ.
Họ bảo đã được xem phim buôn bán và ăn thịt chó ở VN nên khiếp.
Lại nhớ anh bạn Alim người Angérie nói với mình lúc chia tay
sau đoạn đường kinh hoàng: Người Việt Nam đừng ăn thịt chó nhé.
Và họ bảo mình hãy kiễng chân như lúc chó đái để họ chụp ảnh.
Nghĩ là họ đùa, hoặc có ý gì chăng. Dù họ tỏ ra rất thân thiện.
Mình không thích nên thay vào đó là vươn cao hai tay.
Dân Tây đã chụp là bấm liên tiếp.
Cám ơn họ và chia tay để đi khu đất bằng xuống phía dưới.
Trên đường đi không quên ngắm lại Đài quan sát ở góc độ khác.
Nhưng thật ngạc nhiên là thấy ba chàng trai và cô gái vừa bảo mình
chụp kiểu ảnh chó đứng đái nay đang chụp cho nhau đúng cảnh này.
Thế tức là họ cho rằng cảnh này đẹp và họ quý mình nên mới khuyên như vậy.
Ôi văn hóa Đông Tây...
Vừa chui qua các rừng cây để xuống đã thấy các chàng trai cô gái đi píc níc.
Họ vỗ tay chào đón mình, nhân cơ hội đó mình làm luôn 1 kiểu ảnh.
Mình hỏi họ là sinh viên à. Họ đồng loạt cười và bảo "đang thất nghiệp".
Không nhìn thấy nồi rỗng lửa tắt đó à. Đang đói meo đây này.
Họ gọi mình là chàng trai, còn mình gọi họ là những đứa trẻ to xác 
(grands enfants) vì cạnh họ có 2 cái máy bay điều khiển từ xa rất to và đẹp.
Tất cả đều vui. Mình đi xuống dưới.
Lại bên mép vực, nhìn về Genève.
Nhìn lên những đứa trẻ to xác, và xa hơn, lên phía Ban công ở Đài quan sát.
Nhìn xuống khu phía dưới. Trông vậy chứ chỗ tụt để xuống khá dốc và
trơn nên nguy hiểm. Vả lại sợ cũng muộn rồi nên không xuống đó "nghiên cứu".
Miền Đông thơ mộng của Genève.
Lại một chàng trai tình nguyện chụp ảnh cho mình.

Lại nhìn lên Ban công ở Đài quan sát.
Hai cô gái đang đứng chụp ảnh bên vực.
Đi thôi kẻo không kịp về xem trận bóng đá quan trọng

1 nhận xét: