Thứ Bảy, 25 tháng 8, 2012

(7) Trở lại núi Salève: Kinh hoàng

Mình rất vui vì hè này về VN đã không ăn thịt chó theo đúng lời hứa với một số bạn Tây gặp trong chuyến chinh phục đỉnh Salève lần này.

(7) Trở lại núi Salève:
Kinh hoàng

Dù người lượn trên không...
Còn mình thì vừa cười vừa khóc bên mép vực.
Trong khi đoàn người cứ tiến.
Không đuổi theo thì sợ lạc.
Mà không biết đoạn này dài bao lâu. 
Đi một mình ở đây lần đầu cũng khá sợ.
Ngắm người bay cho đỡ run.
Và nhìn lại đoạn đường vừa qua.
Thấy một đôi tình nhân đang đi ngược chiều.
Đúng là tình yêu đang trong thời gian thử thách.
Để 1 chân bên mép vực để chụp.
Lại thêm 1 bảng giới thiệu địa chất và thực vật.
Lách qua tảng đá. Không hiểu sao tảng đá này không rơi ?
Nó mà rơi xuống thì...
Lại qua một chặng nguy hiểm nữa.
Không dám dừng lại chụp vì phải chạy theo đoàn.
Họ đi du lịch mà nhanh như đi ăn cướp vậy.
Vừa chạy vừa run.
Lại thoát được hơn 200 mét.
Nhưng lại thêm 100 mét nữa xuất hiện.
Và thêm đoạn này nữa. Không biết bao giờ hết đây.
Đoạn này cũng nguy hiểm không kém.
Leo lên dốc nơi hẹp khá nguy hiểm nên có cáp sắt hỗ trợ.
Có cáp yên tâm hẳn.
Nhưng đây lại là lúc đoàn đi chậm lại và thăm hỏi lẫn nhau.
May quá, mình đỡ phải đi nhanh.
Nhưng không dám hát nữa.
Đây đúng là không phải "Quê hương ta hỡi; núi cao suối ngàn của ta".
Tiếp tục đoạn đường khá dài bám theo cáp sắt để đi.
Đến chỗ này mới dám đi chậm lại và chụp ảnh.
Nhìn cảnh xa tắp ở phía dưới mà thấy khiếp.
Và đây nữa.
Người bay trên đầu. Nhiều lúc trời đột nhiên tối sầm. Hóa ra lúc đó có một người bay bay ngang qua đầu. Lúc đầu cũng hơi hoảng vì đường đi tối om. May mà hôm nay ít người bay.
Dừng chân nghỉ ngơi. Mọi người mời mình ăn bánh mỳ kẹp thịt và uống nước.
Mình chỉ uống mà không ăn. Thấy vậy cả đoàn cũng
không ai ăn. Do vậy chỉ nghỉ tý chút rồi đi tiếp.
Đá sáng lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời.
Ông già bảo đó cũng là một loại đá quý. Cấm xâm phạm.

Ngoài ra còn có nhiều vệt than đá hình thành từ hàng triệu năm trước.
Không thấy các dấu vết bôi bẩn của du khách như ở nước ta.
Lại đi tiếp. Nhìn đoạn tới đường có vẻ rộng hơn nên mừng.
Nhưng cũng không kém phần nguy hiểm nếu chủ quan.
Không biết các khe đá này có từ bao giờ mà nhờ có chúng
hôm nay mình mới có mặt ở đây để ngắm toàn cảnh khu vực.
Như đi trong động.
Đá nhiều để chống trượt ? nhất là vào những hôm mưa.
Lại men theo vách đá mà tiến. Ở đây không có cáp bám.
Hết đoạn nguy hiểm ở đây.
Bình tĩnh chụp người bay.
Ngắm lại đoạn vừa qua.
Và thêm cái ảnh kỷ niệm.
Đột nhiên đến ngã 3 đường. Mình hỏi. Anh dẫn đường bảo có hai hướng.
Một là tiếp tục đi sang phía bên kia và lại men theo núi.
Hai là đi về hướng cáp treo, bàn định hướng và đài quan sát không lưu.
Đoàn sẽ tiếp tục đi sang phía bên kia và lại men theo núi.
Mình cân nhắc, nhớ lại mục tiêu là đến đỉnh núi và cáp treo.
Và lại du lịch mạo hiểm hôm nay thế là đủ khiếp rồi. Để dành cho hôm khác.
Rồi cũng phải về sớm để xem trận tứ kết Euro trong khi từ đây đến
cáp treo cũng mất 1h30 phút. Thế là cám ơn và chào tạm biệt đoàn.

Cả đoạn, nhất là anh Alim (áo xanh) luôn nhắc mình đừng ăn thịt chó.

Nhớ lại đoạn đường vừa qua thấy thật kinh hoàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét