Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

(3) Thăm thành phố Versoix: Bến thuyền du lịch

(3) Thăm thành phố Versoix:
Bến thuyền du lịch

Ngồi xe hỏa để đến Versoix cho nhanh vì lúc đi đã chiều tà

Tàu chợ, đỗ ở tất cả các ga, nhưng rất sạch và đẹp

Khoang nào cũng có 1-2 bảng điện tử thông báo giờ đến các điểm dừng.
Cứ 2-3 phút lại đến một điểm dừng (tàu chợ mà).

Cô này đã chụp hộ mình mấy cái ảnh trên.

Ra khỏi bến tàu đã thấy điểm chờ xe buýt và khu để xe đạp

Đường ra hồ Leman, còn được gọi là hồ Genève.

Trên cạn: khắp nơi đều thấy thuyền.




Xuống hồ - đầu tiên là bãi tắm. Hôm nay mưa, lạnh nên chỉ có mấy
đứa trẻ chơi với nhau. Dọc chiều dài vòng quanh hồ có khoảng 130 bãi tắm

Một số chú vịt trời đang nghỉ ở đây vì hôm nay không có người tắm



Biệt thự ven hồ


Sỏi đá ở hồ rất đẹp,



Sỏi ven hồ

Đây là sỏi ven hồ

Và sỏi dưới làn nước trong veo.



Quán ăn ven hồ, có tivi màn hình rất lớn để xem Euro Football 2012

Nhà hàng cạnh bãi tắm và khu neo thuyền. 
Ngạc nhiên là giá đồ ăn ở đây khá rẻ so với ở Genève.
Trong thành phố cũng có nhiều tiệm ăn giá khá rẻ.


Các phao giới hạn khu vực được bơi.









Cậu bé này bảo muốn câu cá ở đây phải mua vé 10F/ngày.


Còn đây là ông bố, ông khoe đã câu được mấy chú cá khá to.

Ông đề nghị chụp cho mình cái ảnh khi biết mình là người VN.

Cầm cần câu cho vui thôi chứ không dám thả lưỡi câu xuống nước. Bạn Tây của mình kể có lần anh ấy cũng lang thang như mình, gặp 1 ông Tây đang câu, thấy có cần câu thừa, bèn mượn dùng thử. Đột nhiên một bác cảnh sát xuất hiện hỏi giấy phép câu đâu ? Anh bạn giải thích là chỉ câu thử 1 tý cho có cảm giác thôi. Bác cảnh sát không nói gì, lúi húi viết tờ giấy phạt: 120CHF (135 USD). Đúng là sau khi đọc giấy phạt, anh mới biết thế nào là cảm giác mạnh.

Đột nhiên có một ông Tây và cô con gái chào mình,
họ tưởng mình là dân du lịch ở xa đến nên rất niềm nở.

Mình thì rất ấn tượng với chú chó xinh đẹp chạy loanh quanh trên thuyền



Biệt thự ven hồ, có tên là "Cảng cũ" (le vieux port)

Khu dịch vụ ăn uống, dạy lái thuyền, cho thuê thuyền, bán vé câu cá...


Ngắm lại khu bến thuyền lần cuối

Đây là các thuyền nằm ngoài âu thuyền.

Đường đi dạo ven hồ

Một trong những lối vào bến thuyền

Biệt thự ven hồ

Lại một biệt thự ven hồ nữa. Tôi rất thích ngắm các biệt thự này.

Hình nhân đang gương máy camera quay cảnh cái gương; không hiểu có ý nghĩa gì


Nhà thờ đạo Tin lành (Eglise protestante)

Nhà ở của nhân viên nhà thờ và nơi đón khách.







Cứ mỗi phút lại có 1 máy bay bay sát trên đầu Versoix.
Ồn ào suốt ngày mà dân ở đây vẫn chịu được thì thật là giỏi.

Tượng người ngồi trong lòng chú cá tại Hội trường lớn của thành phố





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét